Chung tay ủng hộ Chương trình “Nhịp cầu yêu thương”

Xã hội 18/01/2015 15:52

Tối 17/1, tại Nhà hát Âu Cơ đã diễn ra Chương trình truyền hình “ nhịp cầu yêu thương” do Bộ GTVT và Đài Truyền hình Việt Nam đồng tổ chức. Tham dự chương trình có sự góp mặt và chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc.


Jpeg

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại chương trình

Ngày 04/12/2013 Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chương trình hành động thực hiện Chiến lược  công tác dân tộc đến năm 2020 tại Quyết định số 2356/QĐ –TTg, trong đó có mục tiêu quan trọng là xây dựng được một hệ thống giao thông có thể đi được quanh năm đến trong tâm xã và những cây cầu quy mô nhỏ dân sinh.

Phát biểu tại buổi truyền hình trực tiếp Phó Thủ tướng cho biết “Sau gần 30 năm đổi mới, kinh tế xã hội của đất nước đang có bước phát triển vượt bậc, đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao, bộ mặt đô thị của các vùng nông thôn không ngừng thay đổi với nhiều công trình giao thông lớn được đưa vào sử dụng nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Tuy nhiên, tại nhiều nơi vùng sâu vùng xa vùng dân tộc thiểu số, cuộc sống của đồng bào vẫn còn nhiều khó khăn, nhất là việc giao thông đi lại, để phục vụ cho nhu cầu đi lại, mưu sinh và học tập, nhiều người đã phải sử dụng đến những hình thức thiếu an toàn.

“Chúng ta không thể yên lòng khi nhìn thấy những thầy cô giáo, các em học sinh và người dân bất chấp hiểm nguy đi trên những cây cầu đơn sơ, tạm bợ để vượt song vượt suối trong mùa mưa lũ. Vì vậy, Chương trình hành động lần này đã đưa mục tiêu quan trọng nhằm xây dựng những nút giao thông có thể đi lại quanh năm đến trung tâm xã, những cây cầu quy mô nhỏ kết nối và đảm bảo ATGT. Thủ Tướng Chính Phủ đã xây dựng và chỉ đạo đề án “cầu dân sinh quy mô nhỏ” trên phạm vi toàn quốc, thực hiện đến năm 2017 với số lượng 4000 cây cầu với tổng kinh phí lên tới 8.300 tỷ đồng”.

Ngoài ra, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc còn cho biết, ngành Giao thông đã triển khai xây dựng được 186 cầu treo dân sinh tại những địa bàn còn đặc biệt khó khăn tại 28 tỉnh miền núi phía Bắc, Trung và Tây nguyên.

Chương trình Nhịp cầu yêu thương với mục đích nhằm kêu gọi toàn cộng đồng cùng tham gia giúp đỡ người dân vùng sâu vùng xa có thể đi lại thuận tiện, an toàn hơn

Chương trình Nhịp cầu yêu thương với mục đích nhằm kêu gọi toàn cộng đồng cùng tham gia giúp đỡ người dân vùng sâu vùng xa có thể đi lại thuận tiện, an toàn hơn

Bộ GTVT cũng đã giao Tổng Cục đường bộ VN làm chủ đầu tư  và triển khai dự án từ tháng 5 năm 2014. Sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng 86 cầu trước Tết Nguyên đán. Tổng số 286 cầu treo sẽ được đưa vào sử dụng trước ngày 30/06/1015.

Phó Thủ tướng cũng bày tỏ sự mong muốn các doanh nghiệp, các tổ chức, đoàn thể và các nhà hảo tâm cùng chung sức, chung tay đóng góp để ủng hộ xây dựng cầu treo, cầu dân sinh, tham gia ủng hộ “ Nhịp cầu yêu thương” để có thể mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân vùng sâu vùng xa.

Sau 8 ngày phát động, từ 9 – 17/1/2015, chương trình ý nghĩa và giàu tính nhân văn này đã lan toả ra các tổ chức, doanh nghiệp ngoài ngành và nhận được sự ủng hộ của 127 đơn vị với số tiền rất lớn, lên tới 310 tỷ đồng. Và sau Chương trình, số tiền quyên góp được đã tăng lên con số hơn 360 tỷ đồng.

Đức Anh

Ý kiến của bạn

Bình luận