Chung kết hội thi tay nghề Toyota lần thứ 18

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
26/09/2016 09:05

50 thí sinh xuất sắc nhất đã loạt vòng vào chung kết hội thi tay nghề Toyota lần thứ 18 tranh tài ở 5 nội dung thi .

h2
Thí sinh tranh tài ở phần thi sửa chữa phụ tùng.

Ngày 25/9, Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp với các Đại lý Toyota trên toàn quốc tổ chức vòng chung kết hội thi tay nghề Toyota 2016 dành cho các Nhân viên và Kỹ thuật viên xuất sắc tại Đại lý Toyota Bình Dương với 50 thí sinh xuất sắc nhất được lựa chọn trong tổng số 165 ứng viên tại vòng loại và 2.200 ứng viên tại vòng thi nội bộ tổ chức tại 34 Đại lý và Chi nhánh Đại lý của Toyota trên toàn quốc.

Tại vòng chung kết, các thí sinh tham gia tranh tài ở 5 nội dung thi bao gồm: Bán hàng, cố vấn dịch vụ, phụ tùng, sửa chữa chung và chăm sóc khách hàng với hai phần thi cơ bản lý thuyết và thực hành. Ở nội dung thi lý thuyết, các thí sinh trả lời các câu hỏi liên quan đến từng lĩnh vực thi dưới hình thức trắc nghiệm. Ở phần thực hành, thí sinh thể hiện các kĩ năng chuyên nghiệp trong thực tế làm việc hàng ngày. Theo đó, điểm thực hành đối với thí sinh phần thi bán hàng được đánh giá thông qua việc thực hiện quy trình bán hàng tiêu chuẩn Toyota ở bước thương thảo và ký hợp đồng, kĩ  năng bán hàng và Omotenashi.

h3
Thí sinh phần thi bán hàng được đánh giá thông qua việc thực hiện quy trình bán hàng tiêu chuẩn Toyota ở bước thương thảo và ký hợp đồng, kĩ  năng bán hàng và Omotenashi.

Thí sinh phần thi cố vấn dịch vụ tập trung vào quy trình dịch vụ và kĩ năng đàm phán. Thí sinh phụ tùng thể hiện kĩ năng tính toán dự trữ tối ưu đảm bảo khả năng cung cấp theo lệnh sửa chữa. Thí sinh sửa chữa chung trải qua các bài thi tổng hợp thể hiện các kỹ năng cơ bản và bảo dưỡng định kỳ, chẩn đoán động cơ và điện thân xe. Thí sinh chăm sóc khách hàng thể hiện kĩ năng chuyên nghiệp của mình qua các bước trong quy trình giải quyết khiếu nại từ khách hàng.

Phát biểu khai mạc vòng chung kết hội thi tay nghề Toyota 2016, Ông Yoshihisa Maruta, Tổng Giám đốc TMV nhấn mạnh: “Tôi rất vui mừng khi quy mô tổ chức hội thi tay  nghề Toyota năm nay tiếp tục được mở rộng hơn, chuyên nghiệp hơn. Đặc biệt, nội dung trọng tâm của hội thi năm nay chính là sự đề cao tinh thần hiếu khách "Omotenashi" trong toàn bộ hoạt động dịch vụ và chăm sóc khách hàng. Tôi tin rằng tinh thần "Chăm sóc khách hàng" sẽ giúp chúng ta phát triển niềm tin và tình yêu từ khách hàng, nhằm hướng tới mục tiêu số 1 về sự hài lòng của khách hàng”.

h1
Ông Yoshihisa Maruta, Tổng Giám đốc TMV phát biểu khai mạc vòng chung kết hội thi tay nghề Toyota 2016.

Với kiến thức chuyên môn vững vàng, kĩ năng làm việc chuyên nghiệp và đậm tinh thần Omotenashi, các thí sinh đã thể hiện hình ảnh đẹp về đội ngũ nhân viên đại lý Toyota vô cùng tài năng, nhạy bén, tác phong làm việc tận tâm, chuyên nghiệp vì sự hài lòng cao nhất của khách hàng, khẳng định chất lượng và dịch vụ chuyên nghiệp mà Toyota luôn hướng tới.

Sau phần tranh tài gây cấn, kết quả hội thi tay nghề Toyota năm 2016 lần lượt thuộc về các thí sinh: giải nhất bán hàng Nguyễn Thị Thuỳ Liên (Toyota Bình Dương), giải nhất cố vấn dịch vụ Nguyễn Ngọc Tân (Toyota Bắc Ninh), giải nhất phụ tùng Diệp Hoàng Tuấn (Toyota Lý Thường Kiệt), giải nhất sửa chữa chung Vũ Văn Tuyên (Toyota Biên Hoà), giải nhất chăm sóc khách hàng Lã Ngọc Thành (Toyota Biên Hoà).

Giành giải nhất nội dung bán hàng, thí sinh Nguyễn Thị Thuỳ Liên (Toyota Bình Dương) chia sẻ: “Đây là cuộc thi rất quan trọng giúp các thí sinh có thời gian trau dồi thêm những kinh nghiệm thực hành, là cơ hội để mình thống kế và bồi dưỡng thêm những kiến thức lâu nay còn thiếu sót. Cố gắng hoàn thiện những quy trình mà Toyota đang hướng tới cho thị trường và khách hàng”.

h4
Ông Yoshihisa Maruta, Tổng Giám đốc TMV trao giải thưởng cho các thí sinh đoạt giải hội thi tay nghề Toyota 2016.

Trải qua hơn 20 năm xây dựng và phát triển, với phương châm “Khách hàng là trên hết”, TMV đã đang và sẽ tiếp tục mang đến các giá trị Toyota trong mọi hoạt động liên hoàn trong việc cung cấp và đa dạng hóa các sản phẩm chất lượng cao, dịch vụ sau bán hàng hoàn hảo nhằm mang lại sự hài lòng cao nhất cho khách hàng. Trong 8 tháng đầu năm của năm 2016, doanh số bán của TMV đạt 33.931 xe, nâng tổng doanh số bán cộng dồn lên gần 390.000 xe. Bên cạnh đó, TMV đã đón tiếp gần 660.000 lượt xe vào làm dịch vụ tại hệ thống đại lý, chi nhánh đại lý trên toàn quốc, tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái. Để đáp ứng hơn nữa nhu cầu của khách hàng, TMV cũng đã liên tục mở rộng mạng lưới đại lý/chi nhánh đại lý tại các tỉnh thành phố trên cả nước, đến nay, tổng số các đại lý, chi nhánh đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của TMV tăng lên con số 46.  

Ý kiến của bạn

Bình luận