Chưa “bóc tem”, cặp xe Ford hàng độc chốt giá gần 65 tỷ

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Thị trường 25/01/2018 09:30

hai mẫu xe thể thao của Ford là GT 2017 cùng với 2019 Mustang Bullitt vừa ra mắt đã thu về số tiền 2,85 triệu USD

 

xedoisong_ford_gt_2017_barrett_jackson_scottsdale_
 

Tại sự kiện đấu giá thường niên Barrett-Jackson Scottsdale, hai mẫu xe thể thao của Ford là chiếc GT 2017 cùng với 2019 Mustang Bullitt vừa ra mắt đã thu về số tiền 2,85 triệu USD (tương đương 64,7 tỷ đồng) để dành cho các hoạt động từ thiện. Theo đó, siêu xe Ford GT là món quà được doanh nhân Ron Pratte dành tặng cho “Evernham Family-Racing for a Reason Foundation”. Được biết, đây là một quỹ tài trợ được lập nên bởi Ray Evernham – một huyền thoại của giải đua NASCAR danh tiếng.

Trong buổi đấu giá, siêu phẩm của Ford đã được bán với giá 2,5 triệu USD (gần 57 tỷ đồng). Toàn bộ số tiền này sẽ dùng để hỗ trợ dự án IGNITE – một chương trình nhân đạo dành cho những bệnh nhân tâm thần ở North Carolina, Mỹ. Bên cạnh đó, một khoản tiền 50.000 USD (hơn 1,1 tỷ đồng) cũng được quyên góp để giúp đỡ hội bệnh nhân tâm thần ở Michigan. Như vậy, tổng số tiền thu được từ việc bán đấu giá siêu xe Ford GT là khoảng 58 tỷ VNĐ. Ngoài chiếc xe này, người mua còn nhận được một chương trình đào tạo nâng cao mang tên “Ford Performance Racing School GT Experience” giúp cải thiện các kỹ năng lái xe đỉnh cao.

 Trước đó, thương hiệu xe hơi của Mỹ đã cùng với quỹ từ thiện Steve McQueen thu về số tiền 300.000 USD (hơn 6,8 tỷ đồng) từ việc bán đấu giá chiếc Mustang Bullitt mang số hiệu 001. Số tiền này sau đó đã được chuyển tới Boys Republic - một trung tâm giáo dục thường xuyên tư nhân, hoạt động theo hình thức phi lợi nhuận, phi đảng phái. Cùng với Girls Republic, trung tâm này là một cộng đồng đặc biệt dành cho những thiếu niên đang gặp nguy hiểm và cần được bảo vệ. Tại đây, chúng sẽ được dạy các kỹ năng sống cần thiết cũng như cung cấp các nguồn lực để tự xây dựng một cuộc sống có ý nghĩa cho riêng mình.

Được biết, Boys Republic cũng là nơi đã nuôi dưỡng và là nền móng giúp nam tài tử Steve McQueen trở thành một huyền thoại màn bạc của Hollywood. Đó cũng là lý do vì sao mà Ford lại lựa chọn tổ chức này để trao tặng số tiền từ thiện thu được từ việc bán đấu giá Mustang Bullitt 2019. Đây là thế hệ thứ ba của phiên bản Bullitt xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2001 – mẫu muscle car ăn theo bộ phim bom tấn cùng tên ra đời năm 1968. Trong phim, Steve McQueen đã điều khiển một chiếc Ford Mustang GT 390 Fastback tạo nên những màn rượt đuổi kịch tính.

Trái tim của Mustang Bullitt 2019 vẫn là khối động cơ Coyote V8 dung tích 5,0 lít như Mustang GT tiêu chuẩn nhưng đã được hiệu chỉnh để tạo ra công suất tối thiểu 475 mã lực và 569Nm mô-men xoắn. Với nguồn sức mạnh này, chiếc xe có thể đạt vận tốc tối đa 262km/h, cao hơn phiên bản tiêu chuẩn 12km/h. Cũng giống như hai thế hệ trước, chiếc Bullitt này vẫn được khoác bộ cánh màu xanh lục Dark Highland Green quen thuộc.

Theo tìm hiểu, Barrett-Jackson là một công ty đấu giá hàng đầu tại Mỹ, có trụ sở đặt tại thành phố Scottsdale thuộc bang Arizona. Ngoài sự kiện nói trên, công ty này còn tổ chức nhiều hoạt động đấu giá khác như Palm Beach (Florida), Las Vegas (Nevada) hay Uncasville (Connecticut). Theo thống kê trong lịch sử đấu giá của Barrett-Jackson, kỷ lục về số tiền thu được thuộc về chiếc 1966 Shelby Cobra 427 “Super Snake” của huyền thoại Caroll Shelby. Trong lần đấu giá vào năm 2007, mẫu muscle car này đã được mua lại với số tiền lên tới 5,5 triệu USD (gần 125 tỷ đồng).

Ý kiến của bạn

Bình luận