Chưa bán ra, xe điện Porsche Mission E đã có bản crossover

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Đánh giá 08/03/2018 09:04

Vừa xuất hiện tại triển lãm Geneva, mẫu xe ý tưởng mới Porsche Mission E Cross Turismo thể hiện tầm nhìn của Porsche về một mẫu crossover chạy điện

 

xedoisong_porsche_mission_e_cross_turismo_1_nwhh
  Những người đam mê Porsche có thể dễ dàng nhận ra "phom" thân xe shooting brake 5 cửa của Panamera Sport Turismo

Được ra mắt lần đầu hồi năm 2015, sứ mệnh của mẫu coupe 4 cửa Porsche Mission E đó là trở thành mẫu xe điện sản xuất hàng loạt đầu tiên của Porsche, cạnh tranh trực tiếp với Tesla Model S nổi tiếng. Hiện đã được lên kế hoạch sản xuất hàng loạt, tuy nhiên những chiếc Mission E đầu tiên chắc chắn sẽ không rời nhà máy Porsche trước năm 2019. Tuy phiên bản thương mại của Mission E thậm chí còn chưa được ra mắt, nhưng Porsche đã thể hiện ý định mở rộng dòng xe này qua chiếc concept Mission E Cross Turismo.

 Theo Porsche định nghĩa, Mission E Cross Turismo là một chiếc CUV chạy điện (Cross Utility Vehicle - tạm hiểu là phương tiện với công dụng kết hợp từ nhiều kiểu dáng xe khác nhau. Trên thực tế, có thể coi chiếc xe là một phiên bản crossover của Mission E. Nếu tóm gọn thiết kế của chiếc xe trong một câu duy nhất, có thể nói Mission E Cross Turismo là sự tổng hợp của Mission E coupe 4 cửa đã từng xuất hiện trước đây với dòng shooting brake Panamera Sport Turismo và một chiếc crossover truyền thống.

 Những người đam mê Porsche có thể dễ dàng nhận ra "phom" thân xe shooting brake 5 cửa của Panamera Sport Turismo, cùng với các khe thoát nhiệt ở cửa trước và hình dáng cụm đèn pha cùng đèn hậu LED trước sau. Giống như nhiều chiếc crossover khác, chiếc xe cũng được ốp những tấm nhựa đen bảo vệ ở xung quanh xe, nâng khoảng sáng gầm và sử dụng loại lốp địa hình với vân to hơn.

Được thiết kế nhằm đạt độ linh hoạt cao, hàng ghế sau của Mission E Cross Turismo có thể được gâp lưng xuống để tăng thể tích khoang hành lý. Đồng thời khoang hành lý của chiếc xe cũng được trang bị một hệ thống thanh ray đặc biệt, được tích hợp kèm với các móc và đai có thể điều chỉnh hay tháo rời. Những chi tiết này đem tới cho khoang hành lý trên Mission E Cross Turismo có thể cấu hình theo nhiều cách khác nhau.

 So với các mẫu xe ý tưởng khác, nội thất của Mission E Cross Turismo không quá "viễn tưởng" và thậm chí là khá gần với Panamera hiện tại, khi cũng sở hữu bảng táp lô tối giản rộng ngang một cách hào phóng. Điểm đặc biệt của chiếc xe đó là hệ thống thông tin giải trí Porsche Connect với các màn hình trải ngang theo táp-lô. Bảng đồng hồ trên Mission E Cross Turismo cũng là một màn hình rộng ngang, được tích hợp công nghệ theo dõi ánh mắt để chuyển đổi giao diện và tự mở các tính năng dựa theo hướng nhìn của người lái.

 

Tài xế và hành khách sẽ ngồi trên 4 chiếc ghế được thiết kế độc lập, ôm lấy lưng theo phong cách ghế xe đua. Từng ghế ngồi một có thiết kế như được ghép lại từ nhiều khối, đem tới cho Mission E Cross Turismo cảm giác "tương lai" hơn. Hệ thống đèn chiếu sáng cabin và bảng điều khiển trung tâm cảm ứng của chiếc xe hiện tại cũng đã xuất hiện trên một số dòng xe cao cấp.

 Với tổng công suất hơn 600 mã lực được sinh ra từ các động cơ điện, Mission E Cross Turismo chỉ mất dưới 3,5 giây để tăng tốc từ 0-100km/h, sau đó là mốc 200km/h trong chưa đầy 12 giây. Theo Porsche, người lái có thể tăng tốc liên tục một cách dũng mãnh mà không sợ hiệu năng chiếc xe bị giảm, do hãng đã trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian và hệ thống phân bổ mô-men xoắn Porsche Torque vectoring. 

Cảm giác lái của chiếc xe cũng được chú trọng với hệ thống treo khí có khả năng nâng gầm thêm 50mm, cùng với hệ thống kiểm soát chassis chủ động PDCC của Porsche. Khối pin được trang bị trên Mission E Cross Turismo giúp chiếc xe có thể đi được 400km mỗi lần sạc đầy, và chỉ mất hơn 15 phút sạc với mạng lưới trạm điện 800V. Thêm vào đó, khách hàng có thể sạc không dây hoặc hệ thống tích trữ năng lượng tại gia của Porsche.

Sau khi Mission E được thương mại hóa, nhiều khả năng Mission E Cross Turismo cũng sẽ nối bước chiếc coupe 4 cửa này. Do Mission E thường được coi là phiên bản chạy điện của chiếc Panamera, chính vì vậy Cross Turismo sẽ cung cấp cho khách hàng một giải pháp xe "xanh" để thay thế cho chiếc Panamera Sport Turismo hiện tại.

Ý kiến của bạn

Bình luận