Chưa bán ra, Porsche 911 đã có loạt tùy chọn cá nhân hóa

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 23/01/2019 15:57

Chuẩn bị cho thời điểm Porsche 911 thế hệ mới được mở bán,bộ phận Exclusive đã "nhá hàng" những tùy chọn cá nhân hóa độc đáo cho dòng xe huyền thoại này.

xedoisong_porsche_911_exclusive_1_skkh
 

Khi ra mắt vào thập niên 50 của Thế kỷ XX, bộ phận cá nhân hóa Porsche Exclusive vốn có cái tên rất dài và khó nhớ bằng tiếng Đức là Sonderwunschprogramm (tạm dịch: chương trình đặc biệt theo ý muốn). Tên gọi này đã trở thành tôn chỉ hoạt động được Porsche Exclusive duy trì tới tận ngày nay: tạo ra những chiếc Porsche độc bản, hoàn toàn theo sở thích và yêu cầu của khách hàng. Và do là một bộ phận chính thức của Porsche nên Exclusive có thể làm việc trước với bất kỳ mẫu xe mới nào của hãng - gần đây nhất là Porsche 911 992.

xedoisong_porsche_911_exclusive_2_hbqz
 

Được ra mắt lần đầu tại triển lãm Los Angeles vào cuối năm ngoái, tuy nhiên phải tới mùa hè năm nay thế hệ thứ 8 của dòng 911 mới chính thức được bán ra thị trường. Tuy nhiên hiện tại, Porsche Exclusive đã kịp hoàn thành xong một chiếc 911 Carrera 4S "demo" để chứng minh khả năng cá nhân hóa của bộ phận này. Giống như các bản Carrera 4S thường, chiếc xe của Porsche Exclusive vẫn giữ nguyên động cơ 3.0l 6 xi-lanh nằm ngang tăng áp kép với công suất 450PS và mô-men xoắn 530Nm.

xedoisong_porsche_911_exclusive_3_ycua
 

Ở bên ngoài, Porsche Exclusive đã trang trí nhẹ lại ngoại thất của 911 Carrera 4S với một số chi tiết bằng sợi carbon như vòm mui, ốp gương. Tuy nhiên, điểm nhấn dễ nhận biết nhất của chiếc xe "độc bản" này đó là bộ mâm 5 cánh kép 2 tông màu mới, với thiết kế lấy cảm hứng từ mâm Fuchs đã trở thành biểu tượng của các thế hệ 911 cổ. Ngoài ra nếu để ý kỹ, người yêu xe cũng có thể nhận ra chóa đèn pha trước đã được Porsche sơn tối màu.

xedoisong_porsche_911_exclusive_4_egzn
 

Ở bên trong cabin, Porsche Exclusive đã chú ý tới từng tiểu tiết nhỏ để khiến nội thất của 911 992 có nhiều điểm nhấn hơn. Trong đó, đồng hồ báo tua và dây an toàn đã được bộ phận này đổi sang màu xanh lá Lizard Green bắt mắt. Trên mỗi tựa đầu ghế trước đã được dập nổi logo Porsche, trong khi các chi tiết ốp trang trí cabin được làm từ sợi carbon. Kết hợp giữa sự sang trọng và thể thao, Porsche Exclusive đã bọc ghế ngồi của 911 Carrera 4S với da cao cấp, trong khi bệ trung tâm và vành vô-lăng sử dụng alcantara.

 Các chi tiết nêu trên chỉ là một phần rất nhỏ trong số những lựa chọn mà Porsche Exclusive có thể đưa ra cho khách hàng. Nếu như "chịu chi", khách hàng có thể yêu cầu bộ phận này sơn xe với mọi màu theo yêu thích, hay hoàn toàn "thửa riêng" nội thất. Thậm chí, những nhân vật đặc biệt nhất còn có thể được bộ phận này mời chào mua những chiếc Porsche với cấu hình rất khác biệt so với các phiên bản thương mại bán đại trà.

Ý kiến của bạn

Bình luận