Chủ xe khách giết người tình cũ vì bị đòi nợ

Nhật ký cảnh sát 05/04/2016 07:25

Nhiều lần mua số của chị Loan và bị nữ chủ quán này đòi nợ, Yép đã sát hại nạn nhân tại nhà trọ rồi cướp bộ vòng vàng.

Chiều 4/4, cảnh sát đã áp giải Châu Tô Yép (ngụ xã Châu Phong, thị xã Tân Châu, An Giang) về đến cơ quan điều tra Công an tỉnh Cà Mau để làm rõ hành vi Giết người và Cướp tài sản.

Sau nhiều lần trả lời quanh co, người đàn ông 44 tuổi bắt đầu khai báo chi tiết về mối quan hệ với nạn nhân, lý do giết người và hành trình bỏ trốn.

Yép là chủ xe khách kiêm tài xế ở vùng giáp ranh biên giới Campuchia. Hàng ngày, anh ta chạy tuyến xe khách cố định từ Châu Đốc (An Giang) đến Cà Mau và ngược lại.

Chủ xe khách giết người tình cũ vì bị đ
Yép tại cơ quan điều tra. Ảnh: Nhật Tân.

Hơn một năm trước, anh ta có tình cảm với chị Loan (31 tuổi, chủ quán ăn và giải khát gần bến xe Cà Mau). Tuy nhiên, do Yép có quan hệ phức tạp với nhiều phụ nữ nên chị Loan chia tay và có người tình khác.

Không còn yêu nhau nhưng hai người vẫn giữ liên lạc và nhiều lần gã tài xế đã mua số đề của người tình cũ. Khi số nợ lên đến trên 20 triệu đồng, Yép bị chị Loan điện thoại đòi liên tục.

Tối 29/3, khi xe của Yép về tới Cà Mau thì điện thoại của gã tài xế reo lênợ. "Loan yêu cầu tôi đến phòng trọ của cô ấy, tôi kêu nên ra quán cà phê nhưng cô ấy không chịu", Yép khai.

Ngoài khoản nợ của chị Loan, Yép được cho là đang nợ nhiều người ở quê nhà với số tiền trên 400 triệu đồng.

Ngoài khoản nợ của chị Loan, Yép được cho là đang nợ nhiều người ở quê nhà với số tiền trên 400 triệu đồng.

Tại phòng trọ ở phường 6 (TP Cà Mau), Yép bị người tình cũ buộc phải trả trước 10 triệu đồng. Anh ta xin được trả trước 2 triệu nhưng chủ nợ không đồng ý. Không những thế, chị Loan còn dọa sáng hôm sau sẽ nói chuyện Yép thiếu nợ cho nhiều người ở bến xe biết khiến người đàn ông lo lắng.

"Tôi sợ cô ấy la lớn khiến mọi người nghe nên đưa tay bịt miệng Loan. Cô ấy càng la lớn nên tôi đè mặt Loan xuống nệm để đừng la nhưng không ngờ làm Loan thiệt mạng", kẻ giết người kể.

Biết chị Loan tắt thở, Yép đưa thi thể nạn nhân vào nhà vệ sinh rồi tạo hiện trưởng giả bằng cách đẩy đầu nạn nhân cắm vào xô nước. Trước khi rời hiện trường, nghi can lấy 2 điện thoại, 32 chiếc vòng vàng của nạn nhân rồi lái xe về quê.

Sáng hôm sau, nhân viên của chị Loan không thấy chủ đến quán. Cô này sang nhà trọ kiểm tra thì phát hiện cửa bị khóa hờ bên ngoài. Nghi có chuyện chẳng lành, cô gái xô cửa vào thì phát hiện chủ của mình thiệt mạng nên truy hô và báo công an.

Sau khi sàng lọc nghi can, lực lượng điều tra của Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Cà Mau đã khoanh vùng được kẻ gây án. Tuy nhiên, khi trinh sát đến nhà của Yép thì anh ta đã trốn sang Campuchia.

Chủ xe khách giết người tình cũ vì bị đ
Người dân vây quanh hiện trường án mạng. Ảnh: Nhật Tân.

Tại nước bạn, Yép chỉ liên lạc với một người quen và liên tục thay sim điện thoại. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, đêm 3/4, cảnh sát phát hiện anh ta quay lại biên giới Việt Nam và bị nhà chức trách mời về trụ sở công an làm việc.

"Lúc đó Yép rất bình tỉnh, nói rằng 'mấy ông làm gì dữ vậy, tôi chỉ có đánh số thôi mà'. Khi các điều tra viên nhắc đến gia đình của Yép thì anh ta có vẻ sốt ruột, bắt chúng tôi hứa 3 điều kiện thì sẽ thành khẩn khai báo. Hiện, Yép đã giảm sút tinh thần, đòi chết và khóc nhiều", một cảnh sát cho biết.

Chiều cùng ngày, Ban Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau đã khen thưởng đột xuất cho hai cá nhân có thành tích phá án nhanh.

* Tên nạn nhân đã thay đổi.

Ý kiến của bạn

Bình luận