Chủ tịch UBND TP.Hà Nội: Thay thế cây xanh là bài học đắt giá

Xã hội 08/07/2015 16:02

Sáng 8.7, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Thế Thảo thừa nhận cải tạo cây xanh là bài học đắt giá cho thành phố và mong người dân thông cảm.


lq_bkfg
Chủ tịch Hà Nội thừa nhận đề án cải tạo cây xanh là bài học đắt giá cho thành phố

Theo ông Thảo, thực tế sau cơn giông lốc 13.6, hơn 1.000 cây, trong đó nhiều cây cổ thụ đã bị gãy đổ, gây chết người, ảnh hưởng nghiêm trọng tới an toàn giao thông, môi trường đô thị, việc này càng khẳng định rằng, việc cải tạo, thay thế cây xanh là đúng đắn, cần thiết. Nhiều cây trên các tuyến như Phố Huế, Hàng Bài, Kim Mã, Quang Trung, Nguyễn Thái Học… đã xanh tốt.

Tuy nhiên, lãnh đạo thành phố cũng thừa nhận, khi thực hiện đề án, vẫn còn một số tồn tại mà Thanh tra thành phố đã công bố như cách làm còn nóng vội, tuyên truyền chưa tốt… dẫn tới hoài nghi, lo âu, thậm chí có những phản ứng gay gắt. Thành phố đã lắng nghe những ý kiến đóng góp, dừng thực hiện đề án.

Ông Thảo cho biết, thành phố đang chỉ đạo các cơ quan khắc phục những thiếu sót nhất là những kiến nghị về xử lý trách nhiệm. Hiện, thành phố đang xử lý theo quy trình, quy định và sẽ được công bố công khai trong thời gian tới.

“Việc cải tạo, thay thế cây xanh là đúng và cần thiết, ngoài ngân sách, thành phố còn huy động nguồn lực của cả các tổ chức, cơ quan và bước đầu mang lại kết quả như mong muốn. Những thiếu sót là không đáng có và rất đáng tiếc. Đây cũng là bài học quý giá, đắt giá với UBND thành phố. Thành phố cũng đã kiểm điểm, tự phê bình. Chúng tôi cũng mong người dân chia sẻ, đóng góp ý kiến và đồng thuận với chủ trương chỉnh trang, xây dựng đô thị văn minh, xanh, sạch, hiện đại…”, ông Thảo nói.

Ý kiến của bạn

Bình luận