Chốt giá 63,2 tỷ, hypercar Apollo Intensa Emozione vẫn “cháy hàng“

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Thị trường 11/10/2018 15:07

Dù có mức giá rất đắt, tuy nhiên hiện tại cả 10 chiếc hypercar Apollo Intensa Emozione phiên bản dân dụng hiện đã đều tìm thấy chủ nhân cho mình.

xedoisong_apollo_intenza_emozione_1_xrdq
 

Khởi nguồn là hãng siêu xe Đức yểu mệnh Gumpert bị phá sản vào năm 2013, Apollo đã chính thức ra đời vào năm 2016 sau khi được hiệp hội các nhà đầu tư Ideal Team Venture ở Hồng Kông mua lại. Rất nhanh sau đó, tới cuối tháng 10/2017, chiếc hypercar Apollo Intensa Emozione (IE) đã lần đầu tiên được ra mắt. Kể từ đó tới nay, Apollo đã đem IE tới nhiều sự kiện về xe danh giá trên Thế giới, gây nên sự chú ý chưa từng có đối với một hãng xe non trẻ trước đây.

Đúng như tên gọi (Intensa Emozione trong tiếng Ý nghĩa là "cảm xúc mãnh liệt"), Apollo IE gây ấn tượng mạnh ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi thiết kế khí động học với những đường nét uyển chuyển kết hợp với các bề mặt góc cạnh. Có cấu trúc của một siêu xe đặt giữa, Apollo cũng hướng IE theo hướng xe hiệu năng cao truyền thống khi không trang bị mẫu hypercar này hệ động lực điện hóa. Nằm phía sau khoang lái là khối động cơ V12 6.3l của Ferrari, cho công suất ít nhất lên tới 780 mã lực.

xedoisong_apollo_intenza_emozione_2_bsnc
 


 Tuy nhiên nếu khách hàng có yêu cầu, Apollo có thể nâng số vòng tua máy cực đại lên tới hơn 11.000rpm, đẩy công suất tối đa vượt quá mức 1.000 mã lực. Để có thể bảo đảm hiệu năng vận hành của một siêu xe thuần chất, đối tác chính của hãng là HWA - công ty sản xuất xe đua Đức từng tham gia vào nhiều dự án nổi tiếng của Mercedes, trong đó có chiếc siêu xe CLK GTR vào cuối thập niên 90.

 Với cấu hình "khủng" và số lượng sản xuất giới hạn chỉ 10 chiếc trên toàn Thế giới, đương nhiên Apollo IE sẽ không phải là siêu xe với mức giá dành cho số đông. Tuy nhiên với những nỗ lực marketing của mình, người phát ngôn của hãng cho biết dù có giá khởi điểm lên tới 2,71 triệu USD (tương đương 63,2 tỷ đồng), tuy nhiên hiện tại toàn bộ số lượng IE phiên bản thương mại dân dụng đã đều có khách hàng đặt cọc. Những chiếc xe đầu tiên sẽ được giao tới tay khách hàng vào năm 2019.

Với thành công này, Apollo cũng tuyên bố sẽ phát triển phiên bản xe đua của IE. So với phiên bản thường, IE bản "chạy trường" sẽ còn có thân xe mang tính viễn tưởng hơn nữa, với nhiều vây và cánh bằng sợi carbon để đạt lực nén thân xe xuống mặt đường gần 1.360kg ở tốc độ cao. 

Ý kiến của bạn

Bình luận