Chớp mắt liên tục 5 cái,siêu xe điện của người Nhật đã kịp đạt 100km/h!

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Đánh giá 16/11/2019 05:29

Sau nhiều năm hé lộ, cuối cùng siêu xe điện Aspark Owl của Nhật bắt đầu được sản xuất với gia tốc "vũ bão" 0-96km/h chỉ trong 1,69 giây.

xedoisong_aspark_owl_1_jztj

Với đa số người bình thường, một cái chớp mắt chỉ diễn ra trong khoảng 0,4 giây. Như vậy chỉ sau hơn 4 cái chớp mắt liên tục, hypercar chạy điện Nhật Bản Aspark Owl đã có thể đạt tới tốc độ 96km/h từ khi đứng yên. Trước đây công ty khởi nghiệp này từng công bố thời gian tăng tốc 0-100km/h của Owl chỉ là 1,89 giây - như vậy khi bạn chớp mắt liên tục 5 lần, chiếc xe này đã có thể đạt tới tốc độ 3 con số!

xedoisong_aspark_owl_2_iekg

 Và sau khi đạt 100km/h, Aspark Owl có thể tiếp tục đạt tới ngưỡng 300km/h chỉ trong 8,71 giây - thời gian tăng tốc từ 0-300km/h của siêu xe này chỉ là 10,6 giây. Con số tốc độ tối đa của chiếc xe được Aspark công bố ở tầm tương đương với siêu phẩm Bugatti Veyron một thời: 400km/h. Những khả năng như hypercar này có được nhờ vào 4 mô-tơ với tổng công suất đạt tới 1.985 mã lực và mô-men xoắn "khủng" 2.000Nm.

Và không chỉ mạnh mẽ, Aspark Owl còn có tầm hoạt động dài tới 450km (đo theo chuẩn NEDC) nhờ có khối pin li-ion 64kWh. Thậm chí trong tương lai, hãng xe Nhật mới nổi còn muốn lắp cho chiếc siêu xe này khối pin lớn hơn. Toàn bộ hệ động lực này được gắn trên cấu trúc khung nguyên khối bằng sợi carbon có trọng lượng chỉ 120kg, bao quanh cũng là bộ vỏ làm từ sợi carbon. Chỉ riêng mui xe được gia cố thêm bằng khung thép.

xedoisong_aspark_owl_3_snbm

Trong khi đa phần các nhà sản xuất đều cố gắng khiến "con cưng" của mình có kiểu dáng mạnh mẽ, nam tính thì Aspark chọn hướng ngược lại. Với Owl, những nhà thiết kế của Aspark muốn chiếc xe có vẻ ngoài nữ tính với những bề mặt cong mềm mại. Mặc dù vậy, chiếc hypercar này vẫn có những đường gân nổi để đảm bảo đặc tính khí động học.

 Thân xe "thuôn mượt", chẻ gió tốt cũng giúp cảm giác điều khiển và độ ổn định tốc độ cao của Owl tăng lên. Ngoài ra chiếc xe còn được trang bị hệ thống treo dạng wishbone kép kết hợp với các giảm xóc thuỷ lực có khả năng nâng hạ từ 80-160mm. Với tốc độ như "vũ bão", Aspark cũng phải trang bị cho Owl hệ thống phanh với đĩa gốm-carbon, heo trước 10 piston và heo sau 4 piston.

Đúng như kế hoạch trước đây, Aspark sẽ chỉ định sản xuất 50 chiếc Owl để bắt đầu giao tới tay khách hàng vào quý 2/2020. Mỗi chiếc hypercar điện Nhật Bản này có giá lên tới 2,9 triệu Euro (tương đương 74 tỷ đồng).

Ý kiến của bạn

Bình luận