Cho phép xe du lịch Trung Quốc hoạt động ở Móng Cái?

Giao thông 24h 17/05/2016 15:56

Bộ GTVT không phản đối cho xe du lịch Trung Quốc tự lái hoạt động trong TP Móng Cái, theo nguyên tắc đoàn vào lần trước xuất cảnh hết mới được tổ chức đoàn tiếp theo nhập cảnh.

Theo nguồn tin báo Người Đưa Tin có được, UBND tỉnh Quảng Ninh đã chính thức có văn bản gửi lên Bộ GTVT đề xuất cấp phép cho xe du lịch Trung Quốc tự lái hoạt động trong phạm vi TP Móng Cái, đổi lại xe của Việt Nam cũng được tự lái, hoạt động tại TPTV Đông Hưng, Trung Quốc.

Trong văn bản hướng dẫn, Bộ GTVT cho rằng, trong thời gian thí điểm, cơ quan chức năng không sử dụng mẫu giấy phép loại B để cấp cho các phương tiện du lịch tự lái.

Về tổ chức quản lý đoàn xe ô tô tự lái vào du lịch, tỉnh Quảng Ninh chỉ được giao cho một đơn vị thực hiện thí điểm là Công ty Cổ phần Du lịch và Dịch vụ Hồng Gai (đơn vị được Tỉnh Quảng Ninh đề xuất).

Cho phép xe du lịch Trung Quốc hoạt động ơ
Xe du lịch hoạt động ở của khẩu Móng Cái

Công ty này dẫn đoàn, tổ chức phải hướng dẫn xe đi theo đoàn, trong phạm vi thành phố Móng Cái, không vượt quá Trạm Kiểm soát liên hợp K15 và xe không được hoạt động trên đường quốc lộ 18C (đường vành đai biên giới) và các khu vực quân sự.

Các cơ quan chức năng của Quảng Ninh phải thực hiện theo nguyên tắc đoàn vào lần trước xuất cảnh hết mới được tổ chức đoàn tiếp theo nhập cảnh. Người và phương tiện nhập cảnh phải làm thủ tục khai báo tại bộ phận cửa khẩu của Sở GTVT Quảng Ninh.

Đặc biệt, thời gian lưu hành tối đa đối với đoàn xe du lịch tự lái tại Việt Nam không quá 03 ngày. Trong trường hợp bất khả kháng do phương tiện hư hỏng, tai nạn giao thông thì được phép ở thêm tối đa 01 ngày.

Trước đó, ngày 11/1/2016, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã đồng ý với đề xuất của UBND tỉnh Quảng Ninh về đề xuất thí điểm hoạt động xe ô tô du lịch tự lái giữa Tp Móng Cái (Quảng Ninh) và Tp Đông Hưng (Trung Quốc) trong thời hạn 1 năm.

Tỉnh Quảng Ninh phối hợp làm việc với Bộ GTVT để có phương án xây dựng và quản lý tốt các phương tiện du lịch. Hết hạn thí điểm, tỉnh phải tổng kết, đánh giá, báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện.

Ý kiến của bạn

Bình luận