Chở hàng lậu quá tải, đòi hối lộ CSGT 5 triệu… uống nước

19/04/2015 07:36

Bị kiểm tra xe vì chở quá tải, tài xế đã ngỏ ý biếu đội CSGT 5 triệu để xin tha nhưng không được đồng ý.


Số hàng lậu bị cơ quan chức năng thu giữ

Số hàng lậu bị cơ quan chức năng thu giữ

Liên quan đến sự việc chiếc xe tải chở hàng lậu trị giá hàng trăm triệu, tài xế ngỏ ý hối lộ CSGT, sáng ngày 18/4, Trung úy Nguyễn Quang Huy, thuộc tổ công tác của Đội CSGT số 14 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) cho biết:

“Tài xế xe tải mới chỉ nói mồm và có ý định đưa cho tổ công tác 5 triệu mời anh em uống nước để xin tha. Tuy nhiên chúng tôi kiên quyết không nhận, gạt bỏ tư tưởng đó của tài xế.”

Trung úy Huy nói thêm: “Qua kiểm tra, chúng tôi xác định số hàng này là của Trung Quốc, lại không có giấy tờ nên rất nguy hiểm nếu đưa vào tiêu thụ ở thị trường trong nước. Ngay khi kiểm tra, chúng tôi đã lập biên bản một lỗi là chở hàng quá trọng tải, sau đó giao cho bên quản lý thị trường số 16 xử lý”.

Cũng theo Trung úy Huy: “Từ trước đến nay, tôi ít gặp những trường hợp như này vì những xe chở hàng kim loại như này thường chạy vào buổi tối, ban đêm, không chạy ban ngày.”

Trước đó, như thông tin báo chí đã đưa, sự việc xảy ra vào chiều ngày 16/4, tổ công tác của Đội CSGT số 14 gồm Trung úy Nguyễn Quang Huy, Trần Mạnh Quyết, Thượng sỹ Nguyễn Viết Đức do Trung tá Nguyễn Hoàng Tám làm tổ trưởng khi đang làm nhiệm vụ ở khu vực đường dẫn lên cầu Thanh Trì thì phát hiện chiếc xe tải chở quá tải nên đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra.

Khi thấy lực lượng CSGT kiểm tra, lái xe tải có ngỏ ý hối lộ tổ công tác để được CSGT bỏ qua, tuy nhiên tổ công tác đã nghiêm khắc nhắc nhở tài xế về hành vi nêu trên, yêu cầu mở thùng xe để kiểm tra. Quá trình kiểm tra, trên thùng xe tải chất hàng chục bao tải dứa, thùng các tông.

CSGT xác định trọng lượng hàng hóa chiếc xe tải chở vượt quá quy định 10%, đồng thời phát hiện số hàng chở trong thùng xe là hàng kim khí, gồm cờ lê, kìm, máy cắt sắt, đá, mũi khoan….trị giá hàng trăm triệu đồng.

Đáng chú ý, tất cả số hàng trên đều không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Ngoài ra, một số mặt hàng đã được làm giả các sản phẩm nổi tiếng trên thế giới.

Theo Đất việt

Ý kiến của bạn

Bình luận