CHK Tân Sơn Nhất đầu tư hàng chục thùng rác phân loại

Diễn đàn khoa học 02/09/2015 12:41

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đang triển khai kế hoạch hướng tới việc hoàn thành việc phân loại rác tại nguồn, trở thành một trong những sân bay quốc tế đầu tiên ở Việt Nam đi đầu trong công tác phân loại rác tại nguồn, góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho nhân viên và hành khách.

thùng rác 3 ngăn tại tân sơn nhất
Thùng rác 3 ngăn tại CHK Tân Sơn Nhất

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã đầu tư 10 thùng rác 3 ngăn (phục vụ cho việc phân loại rác) đặt tại nhiều khu vực trong sân bay, nhằm vận động cộng đồng cùng tham gia bảo vệ môi trường bằng việc phân loại rác tại nguồn. Những thùng rác 3 ngăn này với kiểu dáng hiện đại, hợp vệ sinh, được dán nhãn để dễ phân biệt theo ba loại: chai nhựa, giấy báo và lon kim loại.   Hiện nay, phân loại rác tại nguồn là một trong những việc phổ biến trên thế giới nhằm góp phần bảo vệ môi trường, cải thiện chất lượng cuộc sống.

Ngày 24/04/2015 vừa qua, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 38/2015/NĐ-CP về quản lý chất thải và phế liệu, trong đó nêu rõ các tổ chức, cá nhân đều có trách nhiệm phân loại rác tại nguồn nhằm mục đích tăng cường tái sử dụng, tái chế và thu hồi năng lượng.

Tuy nhiên, việc làm này vẫn còn khá mới mẻ với đại đa số người dân Việt Nam. Gần đây, để khuyến khích mọi người cùng tham gia vào hoạt động thiết thực này, nhiều tỉnh thành trong đó có TP.HCM đã tiến thành thí điểm phân loại rác tại nguồn tại 5 quận trên địa bàn thành phố kể từ tháng 11/2014.

Để tạo nên sự thành công trong việc phân loại rác thải tại nguồn cần có sự tham gia chủ động, tích cực của cộng đồng và sự đầu tư của doanh nghiệp. Cảng HKQT Tân Sơn Nhất là một trong những đơn vị đi đầu trong công tác này

Việc phân loại rác tại nguồn tuy không đem lại hiệu quả tức thời tại chỗ nhưng sẽ mang lại những lợi ích lâu dài và bền vững cho môi trường sống của chúng ta.

Thông qua việc thực hiện phân loại rác tại nguồn, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất muốn gửi đến mọi người thông điệp “Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn”, bảo vệ và gìn giữ môi trường xanh, sạch, đẹp chính là trách nhiệm của mỗi chúng ta, góp phần thể hiện nếp sống văn minh, hiện đại.

Việc làm này không chỉ khuyến khích mọi người có trách nhiệm cùng phân loại rác một cách có ý thức tại sân bay mà còn đem lại cái nhìn thiện cảm và ấn tượng đẹp trong lòng du khách quốc tế khi đến với Việt Nam.

Ý kiến của bạn

Bình luận