Chính phủ Hàn Quốc thông qua kế hoạch trục vớt phà Sewol

Giao thông 24h 22/04/2015 17:21

Chính quyền Hàn Quốc đã chính thức đồng ý cho kết hoạch thu hồi chiếc phà chìm trong thảm họa khiến cho 300 người thiệt mạng.


Các đội cứu hộ xung quanh chiếc phà đắm

Các đội cứu hộ xung quanh chiếc phà đắm

Việc trục vớt con tàu là một trong những yêu cầu lớn nhất của gia đình các nạn nhân thiệt mạng. Đối với họ, trục vớt con tàu sẽ giúp cho việc xác định rõ hơn nguyên nhân khiến cho chiếc phà bị chìm, cùng với việc tìm kiếm 9 thi thể nạn nhân còn lại. Tuy nhiên, nhiều người khác lại tỏ ra hoài nghi về khả năng tìm kiếm manh mối và thi thể sau khi trục vớt.

Tính đến thời điểm hiện nay, đã có 295 thi thể các nạn nhân được tìm thấy, phần lớn nạn nhân là học sinh trung học đang trên đường dã ngoại đến một khu nghỉ dưỡng nằm ở một đảo phía nam Hàn Quốc

Theo Bộ trưởng An toàn cộng đồng và an ninh Hàn Quốc Park In-yong cho biết, Chính phủ hiện đã thông qua đề nghị của Bộ trưởng Bộ Thủy sản và đại dương về kế hoạch trục vớt tàu khỏi vùng biển thuộc bờ biển phía Nam.

Sự đồng thuận của chính phủ diễn ra trong bối cảnh đất nước Hàn Quốc đang tiến hành kỷ niệm 1 năm xảy ra thảm họa trên.

Chính quyền Hàn Quốc cũng đã bắt giữ 140 người, bao gồm thủy thủ đoàn và các nhân thuộc công ty sở hữu chiếc phà, liên quan đến việc chở quá tải, sai quy trình, cản trở hoạt động giải cứu và trốn tránh trách nhiệm.

Hiện tại, chính quyền của Tổng thống Park đang vấp phải sự chỉ trích từ phí người thân các nạn nhân và các nhóm ủng hộ, liên quan đến những cáo buộc về sự thiếu kiên quyết trong việc trục vớt con tàu do chi phí quá lớn. Tuy nhiên, trong những tháng đầu tiên kể từ sau vụ việc xảy ra, cũng chính gia đình các nạn nhân phản đối việc trục vớt con tàu do lo ngại liên quan đến hư hại thi thể nạn nhân  trong tàu.

Dự kiến, việc trục vớt sẽ tiêu tốn khoảng 91 đến 137 triệu USD, kéo dài khoảng 18 tháng.

 Hà Vũ (Theo Yahoo)

Ý kiến của bạn

Bình luận