Chính phủ Anh tài trợ nghiên cứu cho giao thông tương lai

Ứng dụng 19/03/2020 16:31

E-Scooter, drone y tế... nằm trong kế hoạch thử nghiệm công nghệ giao thông tương lai và quy định pháp luật cho các phương tiện này.

medi-drone
Heli-Drone - Thiết bị vận chuyển dụng cụ y tế không người lái của công ty công nghệ quốc phòng Anduril Industries.

Chính phủ Anh vừa công bố kế hoạch thử nghiệm các công nghệ vận chuyển mới giúp giao thông tương lai trở nên thông minh và thân thiện với môi trường hơn. 

Một khoản ngân sách tài trợ lên đến 90 triệu bảng đã được chính phủ thông qua, cho phép các chuyên gia làm việc với các cơ quan địa phương, bệnh viện, sân bay và trường đại học để thử nghiệm các lựa chọn giao thông mới dành cho vận chuyển người và hàng hóa

Nằm trong kế hoạch thử nghiệm đánh giá giao thông tương lai, drone vận chuyển y tế và các dự án tương tự được hy vọng sẽ tạo ra một cuộc cách mạng trong giao thông đô thị tương lai. Các thiết bị không người lái sẽ được thử nghiệm thực tế chuyên chở các thiết bị y tế từ đảo Man đến khu vực đất liền. Các chuyên gia hi vọng, sử dụng drone cho trên tuyến đi này sẽ giúp giảm thiểu thời gian xét nghiệm và trả kết quả so với phương pháp sử dụng phà trước đây.

Trước đấy, drone y tế đã được thử nghiệm bởi Hải quân Hoàng gia Anh, dưới sự hợp tác của Lực lượng biệt kích Hoàng Gia và công ty công nghệ quốc phòng Anduril Industries.

Bên cạnh thông qua thử nghiệm Drone y tế. Chính phủ Anh cũng đang xem xét cho phép xe scooter (E-scooter) điện tham gia giao thông và đánh giá các tác động của E-scooter đối với hệ thống quản lý giao thông. Trước đấy hãng sản xuất E-Scooter Scandinavia VO và nhiều hãng khác đã bày tỏ với các nhà hoạch định chính sách giao thông của Anh về đưa xu hướng sử dụng E-scooter vào giao thông nước này.

Các nhà hoạch định chính sách của Anh hiện cũng đang đánh giá các tiêu chuẩn lưu thông dành cho E-scooter, bao gồm độ tuổi sử dụng, tiêu chuẩn an toàn chung, chính sách bảo hiểm dành, khu vực dừng đỗ cũng như tác động của phương tiện này đến các khu vực công cộng. Năng lực quản lý chính quyền địa phương cũng là một trong những yếu tố chính quyết định sự phổ biến của phương tiện tương lai.

Ý kiến của bạn

Bình luận