China Southern Airlines chứng minh hiệu quả trên ‘Con đường tơ lụa’

Doanh nhân 16/04/2015 06:18

China Southern Airlines đang đón chờ một bước ngoặt trong doanh thu quý đầu tiên, phần nào chứng minh cho tính hiệu quả của chiến lược “Vành đai và con đường”.


Logo của China Southern Airlines tại sân bay quốc tế Phố Đông ở Thượng Hải

Logo của China Southern Airlines tại sân bay quốc tế Phố Đông ở Thượng Hải

Hãng hàng không lớn nhất Trung Quốc, China Southern Airlines ước tính lợi nhuận thuần phân bổ cho các cổ đông trong quý đầu sẽ dao động từ 1,8 – 2 tỉ NDT (290 triệu-320 triệu USD). Thời điểm này năm ngoái, hãng này phải chịu lỗ ròng 360 triệu NDT (58 triệu USD).

“Nhu cầu thị trường hàng không đã tăng mạnh trong quý đầu tiên của năm nay, do sự tác động của nhiều yếu tố mà trong đó bao gồm cả chiến lược Vành đai và Con đường” phát ngôn viên của hãng cho biết. “Ngoài ra, những yếu tố khác như giá dầu giảm, sự thay đổi chiến lược cũng đã cho thấy kết quả ban đầu.”

Hãng hàng không Quảng Châu này đang huy động thêm 600 máy bay vận tải hành khách và hàng hóa, để phục vụ cho các chuyến bay trong nước và quốc tế, với mong muốn tạo nên mối liên kết giữa các trung tâm kinh tế như Quảng Châu, Bắc Kinh, Urumqi (Tân Cương) và Trùng Khánh. Hiện tại, 2000 chuyến bay mỗi ngày của hãng đã vươn đến 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

“Vành đai và Con đường” là cụm từ để chỉ Vành đai kinh tế  Con đường tơ lụa. Trong chuyến viếng thăm các quốc gia ở khu vực Trung Á và khu vực Đông Nam Á vào năm 2013, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã nhấn mạnh, “Vành đai và Con đường” là một sáng kiến mang tính chiến lược, tạo ra sự kết nối giữa châu Á, châu Âu và châu Phi, đồng thời thúc đấy đầu tư và tiêu dùng, góp phần tạo ra nhu cầu thị trường và cơ hội việc làm cho người lao động.

Minh Phương (Theo Sina)

Ý kiến của bạn

Bình luận