Chim bồ câu đậu cả đàn, chó xông ra đường băng Tân Sơn Nhất

Giao thông 24h 03/04/2017 05:59

An toàn của các chuyến bay đang bị uy hiếp vì cả đàn bồ câu vào sân đậu tàu bay, chó xông ra đường băng, khoang lái bị chiếu đèn laze...

 

Chim bồ câu đậu cả đàn, chó xông ra đươ
Sân đậu tàu bay tại Tân Sơn Nhất.

Cảng vụ Hàng không Miền Nam ghi nhận thời gian qua xảy ra hàng loạt trường hợp gây ảnh hưởng đến hoạt động bay tại Tân Sơn Nhất.

Trong đó, buổi sáng hàng ngày luôn xuất hiện cả đàn chim bồ câu (khoảng 30 con) đậu trong khu vực sân đậu tàu bay gần đường hạ, cất cánh.

10 lần khu vực bay xuất hiện chó, gây uy hiếp an toàn hoạt động bay. Có trường hợp chó xông ra đường băng khiến tàu bay không thể hạ cánh, phải bay vòng. 3 vụ chiếu đèn laze vào buồng lái phi công; thả diều tại một số đơn vị, quận, khu vực trọng điểm liên quan trục đường hạ, cất cánh của máy bay.

Vì vậy, Cảng vụ Hàng không Miền Nam đề nghị Ban Chỉ huy khẩn nguy hàng không, công an, UBND TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai tăng cường ngăn chặn và kiên quyết xử lý các hành vi làm ảnh hưởng đến an toàn hoạt động bay tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Ngoài ra, các đơn vị tại Cảng hàng không cần phối hợp chính quyền địa phương trao đổi thông tin chặt chẽ, kịp thời phát hiện và xử lý các hành vi này.

Cơ quan này cũng kiến nghị Ban chỉ huy khẩn nguy hàng không thành phố và chính quyền các tỉnh thành liên quan hỗ trợ kinh phí cho địa phương triển khai tuyên truyền; phổ biến pháp luật; cắm các biển cảnh báo, in áp phích, tờ rơi... đến các quận huyện có đường bay qua.

Ý kiến của bạn

Bình luận