Chiến đấu cơ Mỹ rơi ở biển Philippines, 2 phi công được cứu

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 14/11/2018 06:56

Lần thứ hai trong chưa đầy một tháng, một phi cơ thuộc tàu sân bay USS Ronald Reagan của Hải quân Mỹ gặp nạn.

hornet.
Tiêm kích F/A-18 Hornet. Ảnh: Reuters.

AP cho hay một chiến đấu cơ từ tàu sân bay USS Ronald Reagan rơi xuống vùng biển phía đông bắc Philippines hôm 12/11, nhưng hai phi công đã được giải cứu an toàn.

Hạm đội 7 Hải quân Mỹ nói máy bay tiêm kích F/A-18 Hornet gặp vấn đề kỹ thuật trong chuyến bay định kỳ hôm 12/11 trên biển Philippines.

Một máy bay cứu hộ đã kéo hai phi công từ dưới nước lên và lập tức đưa họ trở lại tàu sân bay, theo thông cáo của Hạm đội 7. Sức khỏe của cả hai đều tốt và tàu sân bay đã trở lại hoạt động bình thường sau đó.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra.

Vụ rơi hôm 12/11 là vụ thứ hai liên quan đến phi cơ thuộc biên chế tàu sân bay USS Ronald Reagan trong chưa đầy một tháng.

Hồi giữa tháng 10, một máy bay trực thăng MH-60 Seahawk rơi không lâu sau khi cất cánh, khiến hơn chục thủy thủ bị thương nhưng không nguy hiểm đến tính mạng.

Hàng không mẫu hạm thuộc lớp Nimitz của Mỹ tham gia một cuộc diễn tập chung có tên "Keen Sword" (Kiếm sắc) với Nhật Bản và Canada từ ngày 29/10 đến ngày 8/11 trên các vùng biển xung quanh Nhật Bản và gần đảo Guam, một lãnh thổ hải ngoại của Mỹ nằm ở Tây Thái Bình Dương.

Ý kiến của bạn

Bình luận