Chiêm ngưỡng xe ý tưởng SUV Coupe mới từ nhà Volkswagen

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 17/04/2019 10:47

Có tên gọi rất đơn giản chỉ là SUV Coupe, mẫu xe concept mới vừa được Volkswagen giới thiệu sẽ được hiện thực hóa dưới dạng một mẫu crossover coupe hạng trung.

xedoisong_volkswagen_suv_coupe_concept_1_jdqr


Gần đây, có vẻ như phân khúc SUV/crossover coupe đang ngày càng trở nên "hot" hơn. Ngoài những dòng xe đã có mặt từ lâu vừa được công bố thế hệ mới như Mercedes GLE Coupe, nhiều hãng sản xuất khác như Porsche cũng đã chính thức "tham chiến" ở phân khúc này. Trong tương lai, nhà sản xuất Đức Volkswagen cũng gần như chắc chắn tung ra một chiếc crossover coupe khi tại triển lãm Thượng Hải, hãng đã vừa công bố mẫu xe ý tưởng "xem trước" SUV Coupe.

xedoisong_volkswagen_suv_coupe_concept_2_dcac
 


Dù hiện đang là một chiếc concept nhưng SUV Coupe có độ hoàn thiện và tính thực tế rất cao để có thể dễ dàng đi vào thương mại hóa. Từ thiết kế phần đầu và đuôi, có vẻ như nó là phiên bản coupe của mẫu crossover hạng trung Tayron được Volkswagen dành riêng cho thị trường Trung Quốc, với điểm khác biệt chỉ nằm ở bodykit thể thao hơn. Điểm nhấn ấn tượng nhất của chiếc xe đó là vòm mui cong đều về phía sau theo dáng coupe, với các cửa kính bên và đường nẹp chrome rất giống với dòng sedan Kia Optima.

xedoisong_volkswagen_suv_coupe_concept_3_phuc


Hiện tại Volkswagen chưa công bố chi tiết hình ảnh nội thất cùng thông số kỹ thuật của SUV Coupe. Tuy nhiên nhiều khả năng chiếc xe sẽ được trang bị máy xăng 4 xi-lanh thẳng hàng 2.0l tăng áp với công suất 220 mã lực như nhiều dòng crossover hiện tại của Volkswagen. Khi được bán ra ở Trung Quốc, SUV Coupe Concept sẽ có mức giá vào khoảng tầm trung - cao cấp và do liên doanh FAW - Volkswagen sản xuất.

 Và SUV Coupe sẽ không phải là mẫu SUV/crossover duy nhất sắp được Volkswagen bán ra tại thị trường đông dân nhất Thế giới. Theo ông Stephan Wöllenstein - Giám đốc Volkswagen Trung Quốc, hãng đang định nâng tổng số các dòng xe với kiểu dáng này từ 6 lên tới 12 model, "phủ sóng" đầy đủ mọi kích thước, với các nhu cầu khác nhau của khách hàng như phong cách/tiện dụng hoặc thiết kế/trang bị ấn tượng.

Ý kiến của bạn

Bình luận