Chiêm ngưỡng thế giới kỳ ảo dưới lòng đất ở Nga

Tác giả: Tổng hợp

saosaosaosaosao
Sản phẩm 31/10/2015 10:29

Một thế giới tuyệt đẹp nằm dưới lòng thành phố Moscow (Nga) đã được ghi lại dưới ống kính của nhiếp ảnh gia David Burdeny.

 

nhà ga ngaNhà ga Arbatskaya với phần trần uốn vòm mềm mại mang màu trắng tinh khiết.

Mở cửa cách đây 65 năm, Nhà ga Taganskaya được thiết kế theo phong cách kiến trúc cổ điển của Nga, với 48 bức tượng gốm Majolica trải dài hai bên sân ga.Ga tàu điện Nga


Ga tàu điện Nga 1Elektrozavodskaya - ga tàu điện mang tính biểu tượng của thành phố Moscow - hoạt động từ năm 1944. Trần nhà của Elektrozavodskaya có gắn 318 chiếc đèn âm trần, giúp nhà ga luôn sáng bừng bất kể ngày hay đêm.

Ga tàu điện Nga 2Nằm tại khu trung tâm thành phố, nhà ga 63 tuổi Komsomolskaya là nơi đón tiếp nhiều hành khách nhất.

Ga tàu điện Nga 3Mở cửa vào năm 1938, ga Mayakovskaya là một trong những ga tàu điện ngầm lâu đời và nổi tiếng nhất thế giới. Tường và sàn ga được lát đá cẩm thạch cao cấp, tạo nên tổng thế hết sức trang nhã.

Ga tàu điện Nga 4Nhà ga Novoslobodskaya được ví von là cung điện hoàng gia dưới lòng đất. Không gian nơi đây sáng bừng với 32 tấm tranh kính lung linh.

Ga tàu điện Nga 5Từng bị đánh bom vào năm 1941 nhưng sau đó Arbatskaya đã hồi sinh với diện mạo tuyệt đẹp

avoto_saint_petersburg_by_joanchris-d5en438Nhà ga Avoto, St. Petersburg hoạt động từ năm 1955, nổi tiếng với hai hàng cột trụ kính tinh xảo.

Ga tàu điện Nga 7Mở cửa đón tiếp hành khách từ năm 1953, ga Kiyevskaya được thiết kế mô phỏng theo kiến trúc Baroque, phía cuối sân ga là một bức khảm lớn kỷ niệm sự thống nhất của Nga và Ukraine.

Ga tàu điện Nga 8Nhà ga Sokol đi vào hoạt động từ năm 1938, nhà ga cổ kính được hoàn thành với nhiều nguyên liệu quý như đá cẩm thạch, mã não và đá granit.

Ga tàu điện Nga 9Thiết kế của nhà ga  phía đông Kiyevskaya được lựa chọn từ một cuộc thi kiến trúc, đặc biệt tại cuối hành lang nhà ga chính là bức chân dung của lãnh tụ vĩ đại Lenin.

Ý kiến của bạn

Bình luận