Chiêm ngưỡng concept xe KIA cực dị: có tới 21 màn hình điều khiển

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Đánh giá 08/03/2019 14:45

Khi bạn không thể trang bị cho xe một màn hình uốn dẻo, nhưng vẫn muốn có một bảng điều khiển cong như siêu mẫu.

kiaimaginegeneva19vladsavov12-15519344081644137315
 

Ralph Kluge, trưởng nhóm thiết kế nội thất của Kia, nghĩ rằng những chiếc xe hơi điện cho đến lúc này vẫn được thiết kế với tư duy quá...logic, lôi cuốn khách hàng về mặt lý trí chứ không phải nhắm đến cảm xúc của họ. Do đó, với chủ ý đá xoáy Triển lãm Motor Geneva - hoặc ít ra thì cũng "tạo ra sự khác biệt đôi chút", theo lời Kluge - Kia đã giới thiệu chiếc xe hơi concept mang tên Imagine. Điểm nhấn rõ rệt nhất của nó là một dãy 21 màn hình LCD, mỗi màn hình có kích thước bằng một chiếc smartphone, tạo nên bảng điều khiển cho tài xế. Dãy màn hình kỳ quặc này tất nhiên chẳng giúp ích gì cho hành khách trên xe, trừ việc khi nhìn vào họ sẽ liên tưởng đến một mớ hỗn độn theo đúng nghĩa đen của nó.

photo-1-1551934816609362750914
 


Nói là vậy, nhưng quan sát những hình ảnh bên dưới, bạn sẽ thấy ý tưởng mà Kia mang đến Geneva thực ra không đến nỗi nào. Kia đã khá sáng tạo khi bố trí những màn hình này theo hình lượn sóng nhẹ, đồng thời những góc sắc cạnh của chúng lại tạo thành một hình zigzag trông rất gai góc. Kết hợp lại, hệ thống 21 màn hình mang lại cảm giác bận rộn hơn nhiều so với những thông tin và chức năng hiển thị trên đó. Rõ ràng, các nhà thiết kế cần khám phá nhiều dạng thức bảng điều khiển hơn chỉ là những hình bình hành bo tròn góc đơn điệu xuất hiện trên các xe hơi hiện nay. Kluge thừa nhận rằng "chúng tôi đã tự do làm mọi thứ với concept này".

photo-1-1551935319190309733696
 


Ngoài bảng điều khiển đa màn hình, Kia Imagine còn có một số ý tưởng thiết kế hấp dẫn khác. Ghế xe được lấy cảm hứng từ hình dạng của những...tờ giấy nhàu nát, và Kia gọi hình dạng đó là thiết kế điện giật; nó mảnh mai mà vẫn mạnh mẽ, thoải mái và độc đáo. Sàn xe trải thảm kéo dài đến gần một nửa ghế, tạo cảm giác bao bọc khi di chuyển, như bạn đang ngồi trong một chiếc kén vậy. Phần trên của các cánh cửa được phủ vải kim loại - những sợi kim loại được dệt lại với nhau. Kluge nói nhóm của ông thích cách mà vật liệu này tương tác với ánh sáng ngay khi họ thử sử dụng nó, và bề mặt này cũng có độ nhám mà nhà thiết kế này cho là sẽ giúp xe trông hoành tráng, hấp dẫn và sinh động hơn nhiều so với các vật liệu truyền thống.

Ở bên ngoài, các bánh xe cấu thành từ chất liệu plexiglass để đồng bộ với nội thất, và nẹp sườn được trang trí với hoạ tiết in nổi - giống như bạn nổi da gà khi hào hứng vậy. Trần xe panorama được cắt với những đường sắc cạnh, kéo dài về phía bánh xe sau. Đèn pha xe chỉ có một dải đèn đơn với những đường sáng mỏng chạy phía trên, còn đèn đuôi xe thì mỏng, dài, trông như nằm lơ lửng phía trên một khoảng hở mang tính trang trí khác.

Toàn bộ chiếc xe thực sự được các nhà thiết kế thoả sức sáng tạo, và Kluge nói rằng đây là một "concept thuần", không bị giới hạn bởi bất kỳ mốc thời gian, quá trình thử nghiệm, hay kế hoạch sản xuất nào. Là một chiếc xe phục vụ trưng bày, Kia Imagine hướng đến thu hút sự chú ý của người tiêu dùng tới thương hiệu, và có vẻ như mục tiêu đó đã đạt được.

Nếu có một gợi ý gì đó cho bản concept tiếp theo, thì có lẽ Kia nên sử dụng màn hình OLED, không chỉ đẹp hơn LCD mà nay còn có thể gập được nữa!

Ý kiến của bạn

Bình luận