Chiêm ngưỡng bến tàu buýt sông hiện đại đầu tiên ở TP.HCM

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Xã hội 22/11/2017 10:23

Người dân sẽ được đi tàu buýt sông hiện đại miễn phí trong 10 ngày đầu khai trương đưa vào sử dụng.

h1
 
h2
Bến ga chính của tuyến tàu buýt sông được thiết kế hiện đại, rộng rãi tạo không gian thoáng mát phục vụ hành khách.

Ngày 21/11, ông Nguyễn Kim Toản, Giám đốc Công ty TNHH Thường Nhật (Chủ đầu tư tuyến buýt đường sông số 1) cho biết: “Sau khi được hạ thủy vận hành thử vào ngày 21/8, đến nay đã hoàn tất những công tác cuối cùng trong việc kiểm tra kỹ thuật, mức độ an toàn, đánh giá nhu cầu của hành khách…Ngày 25/11 sẽ khai trương đưa vào sử dụng tuyến xe buýt sông phục vụ người dân. Hành khách được miễn phí trong 10 ngày đầu khai trương, tại các trạm của tuyến buýt đường sông đều có bãi giữ xe. Chúng tôi kỳ vọng hệ thống giao thông công cộng của TP.HCM sẽ hoàn thiện khi có cả 3 loại hình: metro (tàu điện đi trên cao và đi ngầm), xe buýt đường bộ và tàu buýt dưới sông. Khi đó, việc đi lại của người dân sẽ rất thuận tiện".

h3
 
h4
Ngoài việc đảm bảo an toàn chủ đầu tư còn phải đáp ứng yêu cầu kỹ thuật, mỹ quan đô thị của bến tàu.

Giá vé được chủ đầu tư đề xuất cho mỗi lượt là 15.000 đồng, không tính lộ trình dài hay ngắn. "Với giá vé này, chúng tôi đã rất nỗ lực để thu hút hành khách và sẽ cố gắng để giá vé được ổn định, lâu dài". Đến nay việc thi công, lắp ráp, chỉnh trang bến bãi cùng các điểm đón, trả khách theo lộ trình của tuyến buýt này cũng cơ bản hoàn tất. Ngoài việc bảo đảm an toàn, đơn vị còn phải đáp ứng các yêu cầu về kỹ thuật, mỹ quan... tại những trạm dừng này, ông Toản cho biết thêm.

h5
Bến tàu nằm ngay trung tâm quận 1 được thiết kế hiện đại đầy đủ các tiện nghi như hồ phun nước, công viên, quán cafe... nhằm đáp ứng nhu cầu của hành khách.

Toàn tuyến buýt đường sông số 1 có năm tàu (mỗi tàu 75 chỗ), trong đó bốn tàu vận chuyển hằng ngày và một tàu dự bị. Tàu có thiết kế dạng cánh ngầm trước mũi, dài 18 m với màu vàng chủ đạo. Bên trong tàu buýt được trang trí hệ thống đèn, còi hiệu, điều hòa, báo cháy... Với lộ trình dài gần 11 km đi qua 12 bến (9 bến chính thức và 3 bến bổ sung), thời gian di chuyển từ điểm đầu đến điểm cuối mất khoảng 30 phút. Thời gian cho tàu cập mỗi bến đón và trả khách là ba phút.

Ý kiến của bạn

Bình luận