Chiếc xe thông minh biết tự tìm chỗ trống trong bãi để xe

Sản phẩm 16/09/2015 14:34

Quả là tin vui cho những người gặp khó khăn trong việc "vào chuồng" khi chiếc xe này hỗ trợ đỗ xe song song, tự động phát hiện chỗ đỗ xe trống...

Hệ thống tự động đỗ xe
Continental trình diễn khả năng đỗ xe thông minh của mẫu xe sắp ra mắt

Continental Nhật Bản - Công ty con của Continental Đức - vừa công bố một nguyên mẫu xe có tính năng đỗ xe tự động cực thông minh.

Chiếc xe này hỗ trợ đỗ xe song song, cả hai bên và trước, sau. Nó được trang bị tới 12 bộ cảm biến siêu âm (6 bộ phía trước và 6 bộ phía sau) và 4 camera (ở trung tâm của lưới tản nhiệt phía trước, cốp xe phía sau, mạn dưới bên phải và gương cửa bên trái). Các cảm biển siêu âm phát hiện những vật thể bất động trong bán kính 5m, còn camera sẽ nhận diện hình ảnh vật thể, vạch kẻ trắng trong bãi đỗ xe…

Đặc biệt, chiếc xe này có khả năng tìm chỗ để xe trống. Trên màn hình cảm ứng sẽ hiển thị hình ảnh chiếc xe và khu vực xung quanh nó, trong đó các chỗ để xe trống sẽ được biểu thị bằng ô màu trắng. Tài xế chỉ việc chạm vào một trong các ô trắng để chọn chỗ đỗ xe và chiếc xe sẽ tự động "vào chuồng". Đáng chú ý, trong lúc lùi xe vào chuồng, nếu phát hiện vật cản, xe sẽ tự động phanh khẩn cấp.

Theo Continental Nhật Bản, hiện tại trên thế giới mới chỉ có phanh khẩn cấp tự động phía trước chứ chưa có bất kỳ mẫu xe thương mại nào có hệ thống phanh khẩn cấp tự động khi phát hiện vật cản phía sau. Do đó, nguyên mẫu xe của Continental sẽ là chiếc xe đầu tiên trên thế giới sở hữu công nghệ này. Continental dự định sẽ ra mắt chiếc xe vào năm 2016 hoặc 2017 và đang hợp tác với một số nhà sản xuất ô tô để kịp tiến độ.

Ý kiến của bạn

Bình luận