Chiếc xe điện còn có lực kéo gấp vài lần rơ-mooc

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 27/11/2019 06:02

Mô-men xoắn cực đại đạt tới con số không tưởng 14.000Nm của Karma SC2 Concept - một mẫu xe điện thể thao lớn hơn khoảng 5-6 lần so với các loại đầu kéo hiện tại.

xedoisong_karma_sc2_concept_1_iztk

Thương hiệu xe thể thao Karma mới đây đã mang tới triển lãm ô tô Los Angeles Auto Show một bản concept rất đặc biệt mang tên SC2. Tương tự như mẫu xe ý tưởng SC1 Vision được giới thiệu nửa năm về trước, Karma SC2 cũng mang kiểu dáng của những dòng GT cổ điển.

 Trong đó, nắp capo kéo dài còn cabin nằm hẳn về phía sau. Và giống như SC1, SC2 cũng sở hữu bộ cửa cánh bướm cỡ lớn và đi kèm khoang chứa đồ nhỏ nằm ngay phía trước cabin. Chỉ có điều, SC1 là một chiếc roadster trong khi model này lại có bộ mui phủ kín hoàn toàn. Ở khía cạnh nào đó, SC2 giống như một phiên bản hiện đại hóa của dòng xe thể thao Mercedes-Benz SLR/SLS nổi tiếng.

xedoisong_karma_sc2_concept_3_efhe

Bên cạnh thiết kế đẹp hút hồn, SC2 Concept còn gây choáng ở thông số kỹ thuật, thậm chí là ở một mức độ cao hơn. Bởi theo công bố từ nhà sản xuất, chiếc xe này được trang bị hệ thống 2 mô-tơ điện cho tổng công suất gần 1100 mã lực. Đi kèm với đó là lượng mô-men xoắn đạt tới 14.000Nm tại bánh xe. Đây thực sự là một con số không tưởng, cao hơn cả mức 10.000Nm mà Tesla từng tuyên bố về siêu xe điện Roadster. Con số này cũng lớn hơn khoảng 5-6 lần so với các loại xe đầu kéo rơ-mooc dùng động cơ diesel hiện tại.

 Với nguồn năng lượng khủng khiếp nêu trên, SC2 Concept chỉ mất 1,9 giây để tăng tốc từ 0-97km/h. Điều đó có nghĩa là mẫu xe ý tưởng này có khả năng bứt tốc tương đương với những siêu phẩm chạy điện đã ra mắt trong thời gian qua. Karma không cho biết tốc độ tối đa của SC2 nhưng lại khẳng định chiếc EV này có thể chạy liên tục 563km sau mỗi lần nạp đầy điện. Cũng theo Karma, hãng này đã sử dụng công nghệ mô phỏng và dựng hình kỹ thuật số để đưa ra những con số vừa nêu.

xedoisong_karma_sc2_concept_4_caaq

 Ngoài khía cạnh thẩm mỹ và hiệu năng vận hành, SC2 còn thể hiện sự đột phá về mặt công nghệ. Đầu tiên phải kể đến các cảm biến lidar cho phép chiếc xe này sắn sàng cho một tương lai tự động hóa hoàn toàn. Chỉ có điều Karma không cho biết  hệ thống tự lái của SC2 đạt tới cấp độ nào. Trong khi đó, công nghệ Ultra Sonic Sensor Stalk do Karma tự phát triển có khả năng hỗ trợ các hệ thống kiểm soát khởi động Launch Control và phanh phục hồi. 

Chưa hết, trải nghiệm người dùng cũng sẽ được nâng cao nhờ có các cảm biến vân tay và nhận diện khuôn mặt cũng như vô-lăng và bộ ghế ngồi sinh trắc học. Đặc biệt, SC2 Concept còn được trang bị các tấm kính ‘electro chromatic’ có khả năng chuyển đổi trạng thái từ trong suốt sang mờ đục và ngược lại, tùy theo nhu cầu của hành khách. 

 Nhưng theo chia sẻ từ các lãnh đạo cấp cao tại Karma, SC2 Concept dường như chỉ là một công cụ trình diễn hơn là hình ảnh xem trước của một mẫu hypercar sản xuất hàng loạt. Andreas Thurner – phó chủ tịch phụ trách thiết kế và kiến trúc cho biết với nền tảng dạng mở, các công nghệ trên bản concept này có thể được ứng dụng trên những model tương lai của Karma. 

Tại LA Auto Show năm nay, Karma còn mang đến một sản phẩm khác. Đó là Revero GTS – phiên bản hiệu năng cao của Revero GT được giới thiệu vào tháng 4. Một số công nghệ của SC2 Concept cũng xuất hiện trên Revero GTS. 

Ý kiến của bạn

Bình luận