Chiếc máy bay sử dụng năng lượng mặt trời vòng quanh thế giới

Ứng dụng 11/03/2015 07:20

Chiếc máy bay Solar impulse, cất cánh vào 9/3/2015 tại Abu Dhabi với tham vọng bay vòng quanh thế giới mà không phải sử dụng đến xăng dầu. Mục đích của chuyến bay nhằm hướng tới khuyến khích sử dụng các nguồn năng lượng xanh để bảo vệ môi trường.


Chiếc máy bay sử dụng năng lượng mặt trời vòng quanh thế giới- Ảnh 1.

Chiếc Solar Impulse,cất cánh từ Abu Dhabi vào 9/3 và dự kiến sẽ quay trở lại vào cuối tháng 7, đầu tháng 8

Solar Impulse hiện đang được điều khiển bởi phi công Andre Borschberg, quốc tịch Thụy Sỹ và phi công Bertrand Piccard, cất cánh vào 7h30 sáng theo giờ địa phương từ sân bay Al – Bateen và hiện đang trên đường tới Muscat, thủ đô của Oman. Hành trình đầu tiên của chiếc Solar Impulse sẽ kéo dài tới 10 tiếng.

Từ Muscat, chiếc Solar Impulse sẽ dừng chân tại 12 địa điểm tiếp theo trong vòng 5 tháng tới, với tổng thời gian bay dự kiến lên tới 25 ngày.

Cũng trong cuộc hành trình, Solar Impulse sẽ bay ngang qua biển Arabian để tới Ấn Độ. Sau đó, máy bay sẽ ngang qua Buma, Trung Quốc, Hawaii và New Yorks.

Chiếc máy bay sử dụng năng lượng mặt trời vòng quanh thế giới- Ảnh 2.

Ông Andre Borschberg, phi công lái chính của Solar Impulse

Chiếc máy bay trên được trang bị bới 17,000 pin năng lượng mặt trời tại 2 các cánh. Cùng với việc áp dụng các công nghệ chế tạo mới nhất hiện nay, chiếc Solar Impulse chỉ có trọng lượng vẻn vẹn 2,3 tấn, ngang bằng một chiếc SUV 4X4.

Dự kiến,  hai phi công điều khiển máy bay sẽ quay trở lại Abu Dhabi vào cuối tháng 7  hoặc đầu tháng 8.


Hà Vũ (theo Telegraph)

Ý kiến của bạn

Bình luận