Chiếc crossover hạng sang tới từ Ý này muốn “đe doạ” Mercedes GLA

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 12/10/2019 06:58

So với các đối thủ tới từ Đức như Audi Q2, BMW X1 hay Mercedes GLA, chiếc crossover Alfa Romeo Tonale sẽ sở hữu thiết kế ấn tượng hơn nhiều, đầy "chất nghệ" và dữ dằn.

xedoisong_alfa_romeo_tonale_1_inzc

Hồi đầu năm nay, Alfa Romeo cũng từng hé lộ về Tonale qua mẫu concept cùng tên tại triển lãm Geneva, tuy nhiên phải tới nay những hình ảnh chụp phiên bản thương mại của chiếc xe mới chính thức lộ diện. Cạnh tranh trong phân khúc crossover hạng sang cỡ nhỏ với các đối thủ nổi tiếng tới từ Đức như Audi Q2, BMW X1 hay Mercedes GLA, Alfa Romeo Tonale sẽ sở hữu thiết kế ấn tượng hơn nhiều, đầy "chất nghệ" nhưng cũng đồng thời rất thể thao và dữ dằn.

xedoisong_alfa_romeo_tonale_2_fvix

 Vẻ đẹp này có được là nhờ vào việc trong quá trình chuyển từ ý tưởng tới hiện thực, Alfa Romeo đã giữ nguyên kiểu dáng tổng thể cho Tonale. Từ "phom" thân xe tới hình dáng cản trước sau, mẫu crossover sắp ra mắt đều tuân thủ theo phiên bản concept đã ra mắt trước đó. Để chiều lòng những nhà làm luật và giảm chi phí, một số chi tiết đã được hãng xe thể thao sang trong nước Ý thay đổi trên Tonale bao gồm: đèn pha cùng đèn hậu LED lớn hơn, bộ mâm đường kính nhỏ hơn và cặp gương hậu thay thế cho camera trên phiên bản ý tưởng.

xedoisong_alfa_romeo_tonale_3_zziw

 Ngoài thiết kế ngoại thất, những hình ảnh nội thất của Tonale vẫn chưa bị rò rỉ. Tuy nhiên ở dạng ý tưởng, chiếc xe có cabin tối giản nhưng hiện đại với màn hình 12,3 inch đóng vai trò là bảng đồng hồ, kết hợp với hệ thống thông tin giải trí với màn hình 10,25 inch bên cạnh. Các phiên bản hệ động lực của xe cũng là một bí ẩn - Alfa Romeo chỉ hé lộ rằng Tonale sẽ có một bản động cơ hybrid cắm sạc (plug-in hybrid).

Phải tới năm 2021 Alfa Romeo mới bắt đầu bán Tonale tới tay khách hàng. Chính vì vậy có thể dự đoán chiếc xe sẽ được ra mắt chính thức tại một thời điểm nào đó trong năm 2020.

Ý kiến của bạn

Bình luận