Chiếc 737 Max của Lion Air suýt gặp nạn 1 ngày trước khi rơi

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 21/03/2019 14:38

Một phi công ngoài ca làm việc được cho đã cứu chuyến bay của Lion Air sau khi phi hành đoàn mất quyền kiểm soát với máy bay Boeing 737 Max 8.

lionair
Một chiếc máy bay của hãng hàng không Lion Air. Ảnh: Getty.

 Bloomberg trích dẫn hai nguồn tin cho biết một phi công ngoài ca làm việc, người ngồi ở ghế phụ của buồng lái, đã giải thích cho phi hành đoàn cách vô hiệu hóa hệ thống điều khiển bay bị trục trặc. Nhờ vậy, phi công đã cứu chuyến bay từ Bali đến Jakarta, Indonesia. Phi công đã nói với phi hành đoàn cắt điện một động cơ khiến máy bay nhào xuống.

Ngày hôm sau, vụ tai nạn chết người xảy ra khiến tất cả 189 người trên máy bay Boeing 737 Max thiệt mạng. Các nhà điều tra nói với Bloomberg rằng vụ tai nạn xảy ra sau một sự cố giống hệt sự cố đã xảy ra trên chuyến bay của ngày hôm trước.

Lion Air từ chối cung cấp thông tin chi tiết về chuyến bay trước đó cho Bloomberg.

"Tất cả dữ liệu và thông tin mà chúng tôi có trên chuyến bay và máy bay đã được nộp cho Ủy ban An toàn Giao thông Indonesia. Chúng tôi không thể cung cấp thêm bình luận trong giai đoạn này do cuộc điều tra về vụ tai nạn đang diễn ra", người phát ngôn Danang Prihantoro của Lion Air nói.

Vụ tai nạn tháng 10/2018 liên quan đến chuyến bay của Lion Air đã được xem xét lại sau khi một chiếc máy bay Boeing 737 Max khác bị rơi trong tháng 3 ở Ethiopia, làm toàn bộ 157 người trên máy bay thiệt mạng.

Mỹ và một số quốc gia khác đã tạm thời đình chỉ tất cả máy bay 737 Max.

Ý kiến của bạn

Bình luận