Chìa khoá xe hơi thông minh mới của Bosch: trộm muốn hack cũng "bó tay"

Sản phẩm 29/12/2018 08:16

Hệ thống chìa khoá mới của Bosch là một hệ thống bảo mật xe hơi duy nhất không cần chìa khóa, thông qua chìa khoá ảo được lưu trong điện thoại

 

xedoisong_chiakhoathongminh_bosch_5_tpmu
 


Theo khảo sát của các chuyên gia của Bosch, các hacker chỉ mất chưa đầy 5 giây xâm nhập vào hệ thống bảo mật của xe không cần chìa khóa tiêu chuẩn, điều này được gọi là một cuộc tấn công trạm chuyển tiếp. Để giải quyết tình trạng này, một ứng dụng quan trọng của Bosch được nghiên cứu và phát triển gọi là Perfectly Keyless. 

Ông Harald Kröger, chủ tịch bộ phận Điện tử ô tô của Bosch cho biết, “Với Keyless của chúng tôi, cách mạng hóa hệ thống nhập không cần chìa khóa để ngăn chặn hành vi trộm cắp xe kỹ thuật số. Điều đặc biệt về giải pháp là công nghệ của Bosch là chìa khóa ảo được lưu trong điện thoại thông minh. Các cảm biến được cài đặt trong xe nhận ra điện thoại thông minh của chủ sở hữu một cách an toàn như dấu vân tay và chỉ mở xe cho chúng.”

xedoisong_chiakhoathongminh_bosch_2_gznz
 


Với các hệ thống khóa thông minh thông thường không cần chìa khóa, chìa khóa xe hơi vẫn cần phải được mang theo bên người và mang đến gần xe. Ví dụ: Để mở cửa và khởi động động cơ, nó giao tiếp với xe bằng tín hiệu vô tuyến ở dải tần số thấp (LF) hoặc tần số cực cao (UHF). Những kẻ trộm lợi dụng những sơ hở này để phá sóng vô tuyến, tạo tín hiệu ảo từ đó đánh cắp xe.

Để khắc phục tình trạng này, Bosch đã sử dụng liên kết với những ứng dụng và phương tiện thông qua đám mây. Do đó, hệ thống chìa khoá mới của Bosch là một hệ thống bảo mật xe hơi duy nhất không cần chìa khóa, chưa có hãng làm nào trước đây.

xedoisong_chiakhoathongminh_bosch_3_llvp
 


Khóa dựa trên điện thoại thông minh mới có thể được sử dụng trong xe hơi, xe thương mại hay các ứng dụng chia sẻ xe thông minh. Bosch tin rằng hệ thống này với khóa bảo mật tích hợp có tiềm năng thị trường lớn trên toàn thế giới.

Và nhờ có nhiều thập kỷ kinh nghiệm trong lĩnh vực bán dẫn, Bosch có thể tạo ra kết nối này an toàn như dấu vân tay. Mọi điện thoại thông minh đều chứa các vi mạch nhỏ để quản lý giao tiếp qua Bluetooth và những thiết bị này đóng vai trò chính trong giải pháp của Bosch. Cùng với các cảm biến được cài đặt trong xe và một bộ điều khiển đặc biệt, chúng tạo thành một hệ thống chỉ mở cửa cho điện thoại thông minh có chứa khóa ảo phù hợp với khóa kỹ thuật số Perfectly Keyless. Hệ thống chặn tín hiệu từ các điện thoại thông minh khác hoặc từ các thiết bị điện tử điều khiển việc truyền radio.

Bằng cách này, Perfectly Keyless bảo vệ chống lại các truy cập trái phép từ hacker. Trường hợp, nếu điện thoại thông minh bị mất hoặc bị đánh cắp và ứng dụng Perfectly Keyless với nó, khóa kỹ thuật số có thể bị vô hiệu hóa trực tuyến, do đó chặn truy cập vào xe.

Ông Harald Kröger, giám đốc chiến lược Bosch Automotive Electronics nói: “Thay vì truyền dữ liệu qua công nghệ vô tuyến tần số thấp hoặc cao, hệ thống của Bosch sử dụng điện thoại thông minh làm phím ảo và Bluetooth làm công nghệ truyền dẫn. Điều này có nghĩa là chìa khóa xe có thể ở nhà. Phương châm của chúng tôi là cách mạng, không phải tiến hóa.”

Ngay bây giờ, với Perfectly Keyless, Bosch đang tiến hành một cuộc đua nước rút trong việc phát triển các hệ thống bảo mật để phù hợp cho những chiếc xe ngày càng thông minh với ứng dụng AI, chạy hoàn toàn bằng điện và khả năng tự lái. Ngoài ra, không chỉ có thể là trang bị tiêu chuẩn cho những chiếc xe thông minh của tương lai, ứng dụng Perfectly Keyless của Bosch còn được trang bị trên những dòng xe bình dân, xe thương mại.

Ý kiến của bạn

Bình luận