Chi tiết xe đạp hỗ trợ điện Piaggio Wi-Bike - khả năng chống trộm cao

Ứng dụng 18/04/2016 16:01

Chiếc xe đạp hỗ trợ điện Wi-Bike của Piaggio có lẽ là một trong những sản phẩm concept thú vị nhất tại triển lãm VMCS 2016.

 

3658372_Piaggio_Wi_Bike_Xe.tinhte.vn-6635
 

 Wi-Bike không chỉ có tầm hoạt động 120 km, hỗ trợ tốc độ chạy lên đến 25 km/h, mà chiếc xe đạp này còn rất thông minh khi có khả năng kết nối với smartphone và có khả năng chống trộm cao nhờ được tích hợp một bộ định vị vệ tinh GPS bên trong.

Chiếc Wi-Bike Piaggio mang đến triển lãm lần này là phiên bản Active với phong cách năng động, thể thao, và không kém phần nam tính. Bên cạnh bản Active, thì Wi-Bike còn có phiên bản Comfort phân biệt bởi phong cách nhẹ nhàng, hoài cổ, phù hợp với nữ giới hơn. 

Các chi tiết trên concept xe đạp hỗ trợ điện của Piaggio được trau chuốt rất tỉ mỉ và đem lại cảm giác cao cấp. Phần khung xe được làm từ vật liệu nhôm 6061 cho trọng lượng nhẹ và khả năng chịu lực tốt. Phần tay cầm và yên xe được bọc da tinh tế. Cả 2 bánh trước sau đều được trang bị phanh đĩa thủy lực đến từ hãng Shimano, kích thước đĩa trước là 180 mm, còn kích thước đĩa sau là 160 mm.

Wi-Bike sử dụng một động cơ điện công suất 250 W, tương đương 0,33 mã lực, làm nhiệm vụ hỗ trợ cho người đạp xe. Người chạy xe có thể lựa chọn mức mô men xoắn hỗ trợ lên đến 50 Nm thông qua 4 chế độ tùy chọn khi kết nối với smartphone. Sức mạnh từ động cơ điện được truyền đến bánh sau thông qua dây đai dẫn động.

Bộ pin Lithium-ion dung lượng 418 Wh, 36V trên Wi-Bike được sản xuất bởi Samsung và có khả năng chống nước cấp độ IP65. Chiếc xe đạp hỗ trợ điện của Piaggio có thể hoạt động trong phạm vi 60-120 km cho mỗi lần sạc đầy. Thời gian sạc đầy bộ pin 418 Wh của Wi-Bike là trong 3,5 giờ.

Wi-Bike được trang bị các cảm biến: nhịp điệu, lực mô men, gia tốc kế (accelerometer) và cả tốc độ. Những thông tin từ các cảm biến này sẽ được hiển thị trên màn hình đơn sắc ở trung tâm ghi đông. Người sử dụng cũng có thể kết nối Wi-Bike với smartphone thông qua Bluetooth và NFC để đồng bộ thông tin với ứng dụng được phát triển riêng cho chiếc xe này. Piaggio cũng bố trí một đế giữ smartphone và một cổng sạc USB trên ghi đông của Wi-Bike

Ứng dụng trên smartphone của Wi-Bike cung cấp 4 chế độ lái tương ứng với 4 mức hỗ trợ khác nhau, bao gồm: Eco, Tour, Power + Off và Walk. Ngoài ra, người sử dụng còn xem được các thông tin chi tiết về tình trạng bộ pin hay các hoạt động liên quan đến sức khỏe của mình như quãng đường đã đi, số vòng đạp trong 1 phút, ước tính lượng calo đã tiêu thụ, thậm chí là chia sẻ những thông tin đó lên mạng xã hội.

Đặc biệt, Piaggio cho biết Wi-Bike sở hữu khả năng chống trộm rất cao nhờ hệ thống định vị vệ tinh GPS kết hợp với mạng điện thoại GSM được tích hợp bên trong bộ pin của xe. Hệ thống định vị GPS sẽ luôn kết nối với vệ tinh để cập nhật thông tin vị trí của xe theo thời gian thực. Bất cứ lúc nào chủ xe cũng có thể xem được vị trí xe và các thông tin liên quan thông qua phần bản đồ bên trong ứng dụng smartphone.

Wi-Bike vừa được Piaggio ra mắt thế giới vào cuối tháng 11 năm ngoái tại triển lãm EICMA. Hiện nay Wi-Bike chỉ dừng lại ở một mẫu xe concept. Kế hoạch thương mại hóa và bán ra thị trường vẫn chưa được Piaggio tiết lộ.

Ý kiến của bạn

Bình luận