Chi tiết về Aurus Senat - sedan siêu sang Nga muốn “đấu” Rolls-Royce

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Đánh giá 31/08/2018 10:32

Tham vọng cạnh tranh trực tiếp với Rolls-Royce Phantom, mẫu xe siêu sang Nga Aurus Senat có kích thước và trang bị tương đương, nhưng giá rẻ hơn 20%.

xedoisong_aurus_senat_1_bjfv
 

Vừa được ra mắt tại triển lãm Moscow, Aurus Senat chính là phiên bản dân dụng của mẫu limousine được thiết kế dành cho Tổng thống Nga Putin. Chiếc xe là một phần trong dự án Kortezh, sử dụng chung nền tảng chassis dạng module được thiết kế và phát triển bởi Trung tâm khoa học quốc gia Nga (NAMI). Tên gọi Senat của chiếc xe là viết tắt từ Senator - "Thượng nghị sĩ" trong tiếng Anh.

Là mẫu xe cao cấp nhất của thương hiệu Aurus, Senat sẽ cạnh tranh trực tiếp với mẫu xe siêu sang Rolls-Royce Phantom tới từ Anh Quốc. Chính vì vậy, chiếc xe cũng sở hữu thiết kế đầy vẻ uy nghi, sang trọng. Giống như Phantom, Senat sẽ được bán với 2 phiên bản trục cơ sở là ngắn hoặc dài. Trong đó, phiên bản thân ngắn sẽ có chiều dài 5.630mm cùng trục cơ sở 3.300mm. Các con số này được kéo dài ra thành 6.630mm và 4.300mm trên phiên bản trục cơ sở dài.

xedoisong_aurus_senat_2_jlbk
 


Bên trong cabin, Senat tập trung tối đa tới sự sang trọng, với thiết kế của một mẫu xe siêu sang truyền thống. Đương nhiên, các vật liệu cao cấp như da thượng hạng, gỗ quý ốp trang trí và những chi tiết kim loại bóng bẩy sẽ không thể thiếu được trên chiếc xe. Hàng ghế sau không chỉ có các ghế ngồi ngả điện mà còn được tích hợp bàn gấp, tủ lạnh mini và hộp đựng ly pha lê. Các trang bị nổi bật khác bên trong cabin của Aurus Senat bao gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số và hệ thống thông tin giải trí với màn hình lớn.

 Senat sẽ được bán với 2 phiên bản động cơ khác nhau, tất cả đều được kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh. Trong đó, dòng động cơ thấp hơn là máy 4.4l V8 kết hợp với mô-tơ điện trợ lực, cho công suất 590 mã lực và đi kèm với hộp số tự động 9 cấp. Hệ động lực này khiến chiếc xe chỉ mất dưới 6 giây để tăng tốc từ 0-100km/h. Phiên bản động cơ cao cấp hơn của Senat sẽ sử dụng máy V12 6.6l với công suất lên tới 848 mã lực.

xedoisong_aurus_senat_3_hbna
 


 Tại Nga, Aurus Senat sẽ bắt đầu được bán ra vào năm sau, trước khi tới một số thị trường khác trên Thế giới. Hiện tại mức giá cụ thể của chiếc xe chưa được công bố; tuy nhiên theo ông Denis Manturov - Bộ trưởng bộ Công nghiệp và Thương mại Nga, Senat sẽ có giá bán rẻ hơn ít nhất 20% so với các model tương tự từ Bentley hay Rolls-Royce.

Ý kiến của bạn

Bình luận