Chi tiết Ducati Scrambler Cafe Racer đầu tiên Việt Nam

Đánh giá 26/04/2017 16:21

Chiếc Ducati Scrambler Cafe Racer đầu tiên vừa được nhập về phục vụ triển lãm Vietnam Motorcycle Show 2017. Đây là phiên bản hoài cổ của dòng Scrambler nổi tiếng.


Ducati1Ducati vừa giới thiệu chiếc Scrambler Cafe Racer tại Việt Nam. Đây là phiên bản mang phong cách hoài cổ của dòng Tracker Scrambler khá được ưa chuộng tại Việt Nam.

Ducati2Về cơ bản, Scrambler Cafe Racer có kết cấu khung sườn và động cơ tương tự bản Tracker nhưng biến tấu một số chi tiết để phù hợp với phong cách Cafe Racer. 

Ducati3Cafe Racer là thuật ngữ chỉ những chàng trai đam mê tốc độ. Họ thường tổ chức đua xe từ quán cà phê này sang quán cà phê khác trong thời gian một bài hát. Về sau, Cafe Racer được dùng chung để chỉ những chiếc xe độ phong cách, tay lái thấp, yên ngắn và kết cấu thân xe đơn giản, lược bỏ những gì rườm rà. 

Ducati4Cảm hứng chủ đạo trên Ducati Scrambler Cafe Racer được phôi thai từ những mẫu xe Ducati huyền thoại thập niên 1960.   

Ducati5Gương chiếu hậu nhỏ gọn được gắn ở đầu tay lái là nét đặc trưng trên những chiếc Cafe Racer. Cũng có trường hợp chủ xe quay ngược gương xuống dưới để dễ quan sát khi cúi rạp người "núp gió".

Ducati6Bảng đồng hồ LCD nhỏ gọn trên Scrambler khá phù hợp với phong cách của những dòng xe hoài cổ nhưng vẫn mang nét hiện đại của chiếc xe đầu thế kỷ XXI. Những công tắc trên xe được tối giản, dễ sử dụng. 

Ducati7Yên solo trên xe có thể dễ dàng tháo phần nhựa bọc yên sau để đủ vị trí cho hai người ngồi thoải mái. 

Ducati8Điều này khiến Scrambler "ăn điểm" đối với những người muốn có bạn đồng hành trong những chuyến đi.  

Ducati9Con số 54 gắn liền với tay đua danh tiếng Bruno Spaggiari. Đây là nét đặc trưng trên mỗi chiếc Scrambler Cafe Racer. Bruno Spaggiari là tay đua huyền thoại của hãng môtô Italy, từng giành chiến thắng tại giải đua Mototemporada Romagnola năm 1968. 

Ducati10Cụm đèn hậu được thiết kế giấu vào yên phía sau rất tinh tế, sử dụng đèn LED chiếu sáng. Hai đèn xi-nhan tách rời giúp báo tín hiệu xin đường rõ ràng hơn. Nhìn chung phần đuôi xe thiết kế gọn gàng, bắt mắt.

Ducati11Logo với màu cờ racing đen/trắng là biểu tượng văn hóa của Cafe Racer. Trong những cuộc đua chính thức, trận đua được tổ chức trên nền nhạc rock và các quán cà phê là điểm đích, những lá cờ đen trắng là tín hiệu báo vị trí điểm đến. 

Ducati12Ống xả hàng hiệu Termignoni là món phụ kiện chất, giúp chiếc xe gia tăng công suất. Scrambler Cafe Racer trang bị động cơ xy-lanh đôi, dung tích 803 phân khối, làm mát bằng gió và dầu tương tự mẫu Scrambler Icon. 

Ducati13Theo nhà sản xuất, xe được trang bị hệ thống kiểm soát bướm ga mới giúp vận hành vượt mà và mạnh hơn ở vòng tua cuối. Công suất cực đại của chiếc xe đạt 75 mã lực, kết hợp cùng hộp số 6 cấp. 

Ducati14Phanh sau sử dụng đĩa đơn, đường kính 245 mm, cùng heo dầu Brembo 32 mm, một piston

Ducati15Phanh trước dạng đĩa đơn đường kính 330 mm, đi cùng kẹp phanh Brembo với tính năng chống bó cứng ABS của Bosch cùng hệ thống cảm biến lực phanh.

Ducati16Tay lái xe clip-on bằng nhôm đúng chất cafe racer của những chiếc xe thập niên 60. Độ cao được hạ thấp nhằm tạo kiểu dáng ngồi chồm về phía trước, đồng thời giúp người lái ổn định ở vận tốc cao.   

Ducati17Mẫu xe này sẽ chính thức được giới thiệu tại triển lãm Vietnam Motorcycle Show 2017 diễn ra đầu tháng 5. Mức giá vẫn chưa được tiết lộ, tuy nhiên với những món đồ chơi hàng hiệu gắn trên xe, nhiều khả năng bản Scrambler Cafe Racer sẽ có giá cao hơn mức 380 triệu trên Scrambler Full Throttle. 

Ý kiến của bạn

Bình luận