Chi 511 tỷ đồng xây dựng cầu vượt nút giao Gò Mây

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
Thị trường 16/09/2016 20:48

công trình xây dựng nút giao thông Gò Mây nhằm giải tỏa ùn tắc giao thông trên Quốc lộ 1 A đoạn từ cầu vượt An Sương đến An Lạc.

Theo ông Nguyễn Hồng Ninh, Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển hạ tầng IDICO cho biết: Sẽ triển khai thi công xây dựng nút giao thông Gò Mây đoạn giao lộ Quốc lộ 1A - Lê Trọng Tấn - Nguyễn Thị Tú trên địa bàn Quận Bình Tân, Tp.HCM.

20150320112926-anh-4
Khu vực quốc lộ 1A đoạn từ An Sương đi An Lạc thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm

Theo đó, dự án xây dựng  cầu vượt  dài 369 m chạy dọc theo Quốc lộ 1, rộng 24,2 m cho 4 làn xe ô tô và 2 làn xe gắn máy lưu thông và làm đường dẫn vào hai đầu cầu có tổng chiều dài 169,5 m. Tổng vốn đầu tư công trình là 511 tỷ đồng và sẽ hoàn thành trong năm 2017. Cầu vượt Gò Mây được thiết kế cho xe siêu trường, siêu trọng lưu thông, có độ tĩnh không 5m cho xe lưu thông bên dưới và chịu được động đất cấp 6.

Được biết, công trình xây dựng nút giao thông Gò Mây nhằm giải tỏa ùn  tắc giao thông trên Quốc lộ 1 A đoạn từ cầu vượt An Sương đến An Lạc (huyện Bình Chánh). Đồng thời, ở công trình này sẽ lắp đặt hệ thống camera quan sát để theo dõi tình hình giao thông và phối hợp với lực lượng chức năng để xử lý giao thông.

Cũng theo Sở GTVT Tp.HCM hiện công trình xây dựng cầu tạm Tân Kỳ Tân Quý, quận Bình Tân đã được hoàn thành (sớm hơn 6 ngày so với kế hoạch là 20 ngày). Tải trọng của cầu đã được nâng lên 13 tấn so với cầu cũ trước đây là 5 tấn. Hiện các phương tiện giao thông có thể lưu thông trên cầu tạm Tân Kỳ Tân Quý. Nhằm phục vụ nhân dân lưu thông được thuận lợi, Sở Giao thông vận tải đã cho phép các phương tiện lưu thông qua cầu tạm Tân Kỳ Tân Quý (trên đường Tân Kỳ Tân Quý, đoạn từ Quốc lộ 1 đến đường Mã Lò), quận Bình Tân. Riêng các loại xe có trọng lượng toàn bộ (cả xe và hàng) trên 13 tấn và có chiều dài xe (độ dài toàn bộ kể cả xe và hàng) trên 8m không được phép lưu thông qua cầu tạm để đảm bảo an toàn giao thông. Khi cầu Tân kỳ Tân Quý được xây dựng xong cũng sẽ góp phần làm giàm ùn tắc và giảm lượng phương tiện lưu thông qua nút giao Gò Mây.

Ý kiến của bạn

Bình luận