Chevrolet cung cấp tính năng báo trộm xe đến điện thoại

04/07/2015 15:44

Chevrolet vừa công bố tính năng báo động trộm cắp cho các xe hơi được trang bị hệ thống Onstar.

dxl1435201509
Nút bấm Onstar trên Chevrolet

Theo đó, Chevrolet và những chiếc xe khác của GM có đăng ký dịch vụ OnStar sẽ sớm được trang bị tính năng báo động trộm. Cụ thể, trong điều kiện hệ thống báo động của xe đang hoạt động, chiếc xe sẽ tự động gọi điện, nhắn tin hay gửi email đến chủ xe khi phát hiện kẻ trộm. Sau đó, họ sẽ tự quyết định xem có gọi cảnh sát hay không.

Một số dòng xe như Chevrolet Tahoe, Suburban LT và LTZ SUVXe có khả năng phát hiện kẻ trộm thông qua gói tính năng chống trộm có sẵn. Gói chống trộm này cho phép xe có khả năng: cảm biến kính vỡ, cảm biến chuyển động bên trong và cảm biến độ nghiêng. Điều này có nghĩa là, nếu chiếc xe bị kẻ trộm nâng lên khỏi mặt đất, phá kính hay đột nhập vào bên trong, nó sẽ phát ra báo động.

“Nếu chủ nhân chiếc xe biết và phản ứng nhanh chóng với tình huống trộm cắp, cơ hội tìm lại được xe của họ sẽ lớn hơn.” - Sandor Piszar, Giám đốc tiếp thị của Chevrolet Truck nói. “Bằng cách tận dụng các kết nối mà Onstar cung cấp, chủ sở hữu Chevrolet có thể giữ liên lạc với xe của họ, ngay cả khi nó vượt khỏi tầm mắt.”

Trường hợp xe bị lái đi mất, Onstar sẽ liên hệ với cơ quan chức năng và sử dụng công nghệ GPS để định vị xe của người mất. Nếu điều kiện an toàn cho phép, Onstar sẽ gửi một tín hiệu đến chiếc xe bị mất cắp để làm giảm tốc độ của nó, giúp nhân viên cảnh sát có thể nhanh chóng tóm được kẻ trộm.

Chevrolet cho biết hầu hết các mẫu đời năm 2014 và mới hơn của Chevrolet đều được trang bị dịch vụ chống trộm Onstar. Dự kiến, tính năng báo động trộm sẽ đến tay người dùng tại Mỹ và Canada vào cuối mùa hè năm 2015. 

Ý kiến của bạn

Bình luận