Chevrolet Camaro Yenko hồi sinh với sức mạnh "ngàn ngựa"

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 16/02/2018 20:49

Từng nổi tiếng vào cuối thập niên 60, những chiếc xe cơ bắp Chevrolet Camaro Yenko sẽ trở lại vào năm 2018 với động cơ mạnh 1.000 mã lực.

 

xedoisong_yenko_camaro_0_pasr

Yenko Super Camaro thế hệ đầu tiên, xuất hiện trong bộ phim 2 Fast 2 Furious.

Đối với những người đam mê dòng xe cơ bắp Chevrolet Camaro, cái tên Yenko đã trở nên quen thuộc. Dựa trên thế hệ Camaro SS đầu tiên, đại lý Yenko Chevrolet tại Mỹ đã tạo ra phiên bản đặc biệt Yenko Super Camaro với động cơ lên tới 6.6l V8, trở thành một trong những mẫu xe cơ bắp Mỹ độc đáo và hiếm nhất. Hiện tại, đại lý Yenko Chevrolet đã đóng cửa, tuy nhiên một phiên bản Yenko Camaro đã được tạo ra bởi một công ty có tên Special Vehicle Engineering (SVE), mang tinh thần của chiếc Yenko Super Camaro đầu tiên.

 Có tên gọi chính thức là YENKO/SC Stage II Camaro, chiếc Yenko Camaro của Thế kỷ XXI dựa trên cơ sở phiên bản Camaro SS 1LE. Lấy cảm hứng từ chiếc Yenko Super Camaro, YENKO/SC Stage II Camaro cũng có ngoại thất được trang trí bằng các đường sọc trắng, cùng với bộ mâm American Torq Thrust đậm chất xe cơ bắp Mỹ kết hợp với lốp thể thao Michelin Pilot Sport 4S. Để giảm trọng lượng, nắp ca-pô với khe gió lớn đã được làm từ sợi carbon.

 Ở bên trong cabin, người lái sẽ nhận ra những thay đổi nhỏ so với Camaro thường như ghế thể thao Recaro cùng bậc lên xuống và thảm trải sàn đặc biệt. Tuy nhiên, những thay đổi đáng chú ý nhất của chiếc xe lại nằm hoàn toàn bên dưới nắp ca-pô. Khối động cơ V8 LT1 nguyên bản của Camaro SS 1LE đã được SVE "doa nòng" để đạt dung tích lên otwis 6.8l - vượt qua cả chiếc Yenko Super Camaro nguyên bản.

 Tuy nhiên, SVE không chỉ dừng lại ở đây. Hãng còn trang bị cho chiếc xe thêm một bộ siêu nạp, trục khuỷu mới, nắp quy-lát với các lỗ van CNC và 8 piston bằng kim loại rèn siêu bền. Những tay biên mới và hệ thống phun nhiên liệu cải tiến kết thúc những thay đổi ở động cơ. Sau khi nâng cấp, YENKO/SC Stage II Camaro cho công suất lên tới 1.000 mã lực và mô-men xoắn "khổng lồ" 1.185Nm, cao hơn rất nhiều so với mức 455 mã lực/616Nm của Camaro SS 1LE nguyên bản.

 Góp phần giúp hiệu năng vận hành của YENKO/SC Stage II Camaro được nâng cao là hệ thống treo từ tính Magnetic Ride Control với các gối đỡ,lò xo và thanh ổn định mới; khóa vi sai điện tử, hệ thống làm mát hiệu quả hơn và hệ thống phanh hiệu năng cao của Brembo. Sẽ chỉ có tổng cộng 25 chiếc YENKO/SC Stage II Camaro được SVE sản xuất, tất cả đều có kiểu thân xe coupe và hộp số sàn.

Ý kiến của bạn

Bình luận