Chạy xe Ford nên bảo dưỡng xe 10.000km một lần

Lái xe an toàn 28/06/2015 10:10

Không thực hiện bảo dưỡng và sửa chữa đúng cách cần thiết có thể dẫn đến những hậu quả lớn về tình trạng “sức khỏe” của xe về lâu dài.

b7dc365dc5658fd55f3f6e1a675b9045
Chuyên gia của Ford hướng dẫn khách hàng chăm sóc xe.

Theo đánh giá của chuyên gia đến từ Ford Việt Nam tại sự kiện hướng dẫn chăm sóc xe hơi do hãng tổ chức tại TP.HCM ngày 27/6, hiện nay, đa số người sử dụng ô tô đều nhận biết được những lợi ích của việc bảo dưỡng xe định kỳ và sử dụng phụ tùng chính hãng, bao gồm luôn đảm bảo xe ở trạng thái vận hành tốt và an toàn, ngăn chặn các hư hỏng, nâng cao tuổi thọ xe, tiết kiệm chi phí…

Tuy nhiên do cuộc sống bận rộn, do những hỏng hóc có thể chưa xảy ra ngay lập tức, do việc chưa lên kế hoạch phù hợp… nên nhiều chủ xe chưa thực hiện bảo dưỡng và sửa chữa đúng cách cần thiết, có thể dẫn đến những hậu quả lớn về tình trạng sức khỏe của xe về lâu dài và khiến tăng chi phí đột biến.

Theo các chuyên gia của Ford, khách hàng có thể khắc phục những trở ngại về việc bảo dưỡng xe như trên bằng việc chọn những gói bảo dưỡng tiết kiệm thời gian và tiết kiệm chi phí. Cụ thể là lựa chọn những chương trình dịch vụ có chu kỳ bảo dưỡng dài hơn, sử dụng phụ tùng chính hãng và giá phụ tùng thấp hơn… mà vẫn đảm bảo cho xe ở trạng thái vận hành tốt và an toàn nhất.

Theo lịch bảo dưỡng định kỳ, các khách hàng của Ford được khuyến nghị bảo dưỡng xe ở chu kỳ 6 tháng/10.000 km, dài gấp 2 lần so với các hãng xe khác trên thị trường. Đặc biệt một số phụ tùng không yêu cầu thay thế trong 100.000km hoặc 5 năm đầu sử dụng.

Ngoài ra, Ford cũng là nhà sản xuất duy nhất trên thị trường cung cấp cho khách hàng dịch vụ bảo dưỡng định kì trọn gói (SSP- Scheduled Service Plans). Đây là sản phẩm giúp khách hàng tiết kiệm chi phí bảo dưỡng trung bình lên đến 18% trong vòng 3 năm, khi sử dụng sản phẩm này chủ sở hữu xe không cần trả thêm chi phí bảo dưỡng định kỳ theo lịch bảo dưỡng, cũng như loại bỏ nỗi lo về tăng giá phụ tùng theo thời gian.

Khách hàng cũng có thể sử dụng gói bảo dưỡng ưu việt này tại tất cả các đại lý ủy quyền của Ford trên toàn quốc, đồng thời cho phép các tài xế gia hạn gói dịch vụ tại mọi thời điểm khi đang sử dụng xe chính hãng. 

Ý kiến của bạn

Bình luận