Cháy phà ở Thái Lan: Bé gái Israel tử vong do mắc kẹt trong nhà vệ sinh

09/04/2015 12:01

Ngày 8/4, một bé gái 12 tuổi người Israel đã tử vong trong vụ cháy phà ở Thái Lan do bị mắc kẹt trong phòng tắm của chiếc phà du lịch Ao Nang Princess 5.


Chiếc phà Ao Nang Princess 5 đang bốc cháy dữ dội

Chiếc phà Ao Nang Princess 5 đang bốc cháy dữ dội

Bé gái người Israel đang trong chuyến nghỉ mát cùng với gia đình ở Thái Lan thì gặp phải tai nạn thương tâm. “Cô bé tử vong do ngạt thở,” nhân viên cứu hộ tên là Nati Hadad cho biết.

Trung tá Capt Sutthiwat Aunsiam, sĩ quan cảnh sát đang làm nhiệm vụ tại đồn Muang Krabi cho biết đội cứu hộ đã tìm thấy nạn nhân trong nhà vệ sinh gần buồng động cơ nhưng ngọn lửa đã ngăn cản họ tiếp cận cô bé.

Theo lời của ông Wirat Jittaraporn, thuyền trưởng của Ao Nang Princess 5, vào lúc 3:30 chiều ngày 8/4, chiếc phà chở 104 người đang ở cách bãi biển Railay, Thái Lan khoảng 7-8 km thì chợt có tiếng nổ từ buồng máy. Ngọn lửa bắt đầu lan rộng từ phía sau chiếc phà dài 35m, rộng 45m.

Thuyền trưởng lập tức ra lệnh cho tất cả mọi người mặc áo phao và chuẩn bị nhảy xuống nước để thoát thân. Ngọn lửa dữ dội đã nhanh chóng thiêu rụi và nhấn chìm chiếc phà xuống đáy biển Noppharat Thara Krabi.

Lực lượng cứu hộ đã giải cứu thành công hơn 100 hành khách và thủy thủ trên phà, chỉ trừ cô bé 12 tuổi người Israel. Không ai trong số các hành khách và thủy thủ bị thương.

Khoảng hơn một chục tàu cá, thuyền máy cao tốc và phi thuyền cứu hộ của cách sát và các cơ quan hàng hãi đã tiếp ứng ngay lập tức khi phát hiện dấu hiệu sự cố.

Hành khách Panupon Rattanakornpanya, 44 tuổi nói: “Lửa càng lúc càng cháy mạnh. Tất cả mọi người đều rất hoảng loạn, một vài người còn bật khóc. Nhiều người khẩn trương phân phát áo phao cho người khác để chuẩn bị nhảy xuống nước.”

Được biết chiếc phà đã được trang bị thiết bị chữa cháy nhưng ngọn lửa vẫn không thể được kiểm soát. Hiện tại, nguyên nhân đắm phà đang được công ty du lịch Ao Nang Travel & Tour Co điều tra làm rõ.

Minh Phương (Theo Bangkokpost)

Ý kiến của bạn

Bình luận