Cháy phà chở hàng trăm người trên biển Baltic

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 04/10/2018 05:58

Quân đội Lithuania xác nhận một chiếc phà biển, chở ít nhất 335 người, bốc cháy trên biển Baltic nhưng đám cháy đã được khống chế.

pha_bien_2
Một phà biển của hãng Scandlines hoạt động trên biển Baltic. Ảnh: Alamy.

Ông Andrey Permyakov, lãnh đạo lực lượng cứu hộ trên biển của Nga, xác nhận đám cháy đã được khống chế thành công. Hiện chưa có trường hợp thương vong nào được thông báo. 

Các hành khách đã được đưa đến một khu vực an toàn trên phà. Tuy nhiên, động cơ của phà không thể tiếp tục hoạt động và con tàu đang lênh đênh giữa biển Baltic chờ giúp đỡ, theo Tass.

Trước đó, người phát ngôn không quân Lithuania xác nhận lực lượng này đã điều động một trực thăng ra địa điểm xảy ra vụ tai nạn. Không quân Lithuania cũng ra lệnh cho 2 trực thăng trong tình trạng sẵn sàng ứng cứu nếu cần thiết, theo Reuters.

Truyền thông Nga cho biết đã xảy ra một vụ nổ trong phòng máy, khi phà đang trên đường từ thành phố Kiel (Đức) đến Klaipeda (Lithuania).

Chính phủ Nga đã điều động lực lượng phối hợp với quân đội Lithuania tiến hành chiến dịch giải cứu.

Truyền thông Nga cho biết phà gặp nạn là chiếc Regina Seaways của công ty DFDS Seaways, trụ sở tại Đan Mạch. Trên tàu chở 335 người, trong đó gồm 298 hành khách và thủy thủ đoàn 37 thành viên.

Ý kiến của bạn

Bình luận