Cháy lớn tại rừng Nam Hải Vân, hàng trăm người tham gia dập lửa

Tác giả: Nguyễn Sửu

saosaosaosaosao
Xã hội 18/08/2016 05:57

Trưa 17/8, tại rừng Nam Hải Vân, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng đã xảy ra một vụ cháy lớn

 

IMG_1746
 

Trưa 17/8,  tại rừng Nam Hải Vân, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng đã xảy ra một vụ cháy lớn. Theo thông tin ban đầu, vụ cháy xảy ra vào khoảng 10h30’ ngày 17/8 tại khu vực Tiểu khu 4A rừng đặc dụng Nam Hải Vân, phường Hoà Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng).

Vào thời điểm trên, đám cháy bùng phát và nhanh chóng lan rộng ra các khu vực tạo thành cột khói bốc lên cao. Ngay khi nhận được tin báo của người dân, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PC&CC) Đà Nẵng, Bộ chỉ huy quân sự TP Đà Nẵng đã có mặt tại hiện trường phối hợp cùng các lực lượng và người dân tiến hành dập lửa.

Theo Đại tá Trương Chí Lăng, chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự thành phố Đà Nẵng cho biết đã huy động hơn 500 cán bộ chiến sĩ, cùng 10 xe cứu hoả đến hiện trường để dập lửa. Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác chữa cháy.

Đám cháy xảy ra trên một khu vực có địa hình đồi núi dốc, thời tiết hanh khô lại gặp gió mạnh nên gây rất nhiều khó khăn cho công tác cứu hộ. Lực lượng chức năng đã rất vất vả để có thể khoanh vùng, khống chế được đám cháy.

Theo ghi nhận tại hiện trường, ước tính có khoảng hàng chục ha rừng bị thiêu rụi. Đến 15giờ chiều nay, các lực lượng chức năng vẫn tiếp tục khống chế đám cháy, không cho ngọn lửa lan rộng ra các khu vực khác.

Hiện nguyên nhân của vụ việc đang được các cơ quan điều tra làm rõ.

Ý kiến của bạn

Bình luận