Châu Âu đầu tư 217 triệu euro vào cơ sở hạ tầng năng lượng

Tác giả: Hà Vũ (MA,vnerview)

saosaosaosaosao
Sản phẩm 30/01/2016 07:01

Sau lời kêu gọi của chương trình tài trợ Kết nối châu Âu, 15 dự án đã được lựa chọn để đầu tư.

 

8-Green-energy-home.
Một căn nhà sử dụng năng lượng sạch tại Châu Âu

 Các nước thành viên của hội đồng châu Âu (EU) đã đồng ý đầu tư 217 triệu euro (165 triệu bảng Anh) vào các dự án cơ sở hạ tầng năng lượng xuyên khắp châu Âu. 

Các dự án, chủ yếu là ở vùng trung tâm và Đông Nam châu Âu, được kỳ vọng sẽ đảm bảo an ninh năng lượng được tăng cường và thúc đẩy các nước thành viên gia nhập mạng lưới năng lượng của toàn châu Âu. 

Ủy ban châu Âu còn cho biết các dự án này còn góp phần tích hợp năng lượng tái tạo vào mạng lưới điện quốc gia. 

Trong lĩnh vực khí đốt, các nghiên cứu nhằm mục đích hiện đại hóa hệ thống truyền dẫn khí đốt của Bungari hay kết nối hệ thống truyền dẫn khí đốt hóa lỏng từ Algeria và các điểm đầu mối ở Tây Ban Nha với các nước còn lại của châu Âu cũng sẽ được tăng cường đầu tư. 

Lĩnh vực cơ sở hạ tầng năng lượng còn được hỗ trợ nhiều về tái chính, trong đó có các nguồn vốn từ các nghiên cứu về môi trường và kỹ thuật để kết nối mạng lưới điện giữa Đức và Đan Mạch. 

Ông Miguel Arias Cañete, cao ủy châu Âu về Khí hậu và Năng lượng cho biết: "Hiện tại, chúng tôi tập trung vào các khu vực trung tâm và Đông Nam châu Âu, bởi 2 khu vực này cần được nâng cấp cơ sở hạ tầng năng lượng nhất. Với nguồn kinh phí này, chúng tôi sẽ bảo đảm an ninh trong lĩnh vực cung cấp điện và tạo ra mạng lưới điện châu Âu toàn diện bằng cách kết nối mạng lưới điện của các nước thành viên". 

"Chúng ta phải tiếp tục đẩy mạnh việc hiện đại hóa mạng lưới năng lượng để thúc đấy các quốc gia chưa gia nhập thị trường năng lượng châu Âu nhanh chóng gia nhập thị trường này. Mạng lưới năng lượng hiện đại cũng rất quan trọng trong việc đảm bảo các nguồn tài nguyên năng lượng được sử dụng một cách hiệu quả và là chìa khóa để đạt được mục tiêu về chống biến đổi khí hậu". 

Ý kiến của bạn

Bình luận