Chặt đứt từng "vòi bạch tuộc" của nhà xe Hà Sơn - Hải Vân

Tác giả: Minh Lê

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 06/01/2016 10:03

Các cơ quan chức năng quận Bắc Từ Liêm đã chặt đứt “vòi bạch tuộc” và chiếc “bùa” hộ mệnh của nhà xe Hà Sơn – Hải Vân.


 

ảnh hs
Xe Hà Sơn - Hải Vân "ăn khách" tại cây xăng 386 Đường Phạm Văn Đồng (ảnh chụp trưa ngày 4/1)

Ở bài trước, Tạp chí GTVT đã “điểm danh” một số sai phạm liên quan tới nhà xe Hà Sơn – Hải Vân  khi hoạt động vận chuyển hành khách tuyến cố định có dấu hiệu sử dụng bến “dù”, bến “cóc” trong khuôn viên cây xăng 386 (số 7 đường Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) làm nơi đón, trả khách, gây mất ATGT, ANTT, gây bức xúc trong nhân dân, bất bình trong dư luận xã hội. Sau khi Tạp chí GTVT phản ánh cùng với sự vào cuộc tích cực, quyết liệt của nhiều cơ quan ở Hà Nội, bến “cóc” thường tập chung đông người và hàng hóa của nhà xe Hà Sơn – Hải Vân đã bị “xóa sổ”.

Được biết, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh từ cơ quan báo chí, ông Nguyễn Thanh Sơn – Đội trưởng Đội TTGT quận Bắc Từ Liêm đã chỉ đạo lực lượng thường xuyên tổ chức tuần tra, mật phục, “cắm chốt” tại địa điểm này. Thông tin mới nhất chúng tôi nhận được, từ khi lực lượng TTGT làm gắt, nhà xe Hà Sơn – Hải Vân không dám thực hiện hành vi vi phạm của mình một cách lộ liễu như trước. Thậm chí, từng hành vi biến tướng của nhà xe này cũng rơi vào tầm ngắm của lực lượng TTGT. Một số xe làm nhiệm vụ trung chuyển hành khách và hàng hóa đã không còn phóng nhanh, vượt ẩu, ngang tàng như trước.

IMG_20160104_131621 (1)
Dư luận đặt ra câu hỏi, liệu cây xăng 386 Phạm Văn Đồng có đang tiếp tay cho nhà xe Hà Sơn - Hải Vân lập bến "dù" thông bản hợp đồng mà hai bên đã ký kết?

Trao đổi với phóng viên, ông Sơn cho biết “Theo ghi nhận ban đầu, các xe khách mang logo Hà Sơn – Hải Vân liên tục đáp vào cây xăng 386 nhưng vì thấy bóng dáng của lực lượng chức năng “án ngữ” tại đây nên các xe này chỉ dừng một lát rồi lại tiếp tục chạy theo hướng Phạm Văn Đồng – Nam Thăng Long”.

“Phải nói rằng nhà này (xe Hà Sơn – Hải Vân – PV) “quá cao tay” khi chúng tôi xuất hiện thì rất chấp hành, chỉ đáp vào cây xăng một lát rồi đi, khi chúng tôi không có mặt thì lại tiếp tục vi phạm các quy định của pháp luật về an toàn giao thông” – ông Sơn nói.

Theo tìm hiểu của phóng viên, để hợp lý hóa hoạt động trung chuyển, gom khách và hàng hóa tại cây xăng 386. Công Ty CP Vận Tải Hà Sơn – Hải Vân cùng ký kết với công ty CP Đầu tư và Xây lắp Thành An 386  một hợp đồng mua bán xăng dầu. Theo đó, đại diện phía bên A là ông Trịnh Thắng, Tổng giám đốc Công ty Hà Sơn – Hải Vân và ông Nguyễn Văn Thăng, Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư và Xây lắp Thành An 386 là đại diện bên B.

Tuy nhiên, có một điều khó hiểu là hợp đồng này là từ tháng 12/2015 và bỏ trống ngày ký. Trong khi đó, hoạt động đưa đón khách tại cây xăng 386 Phạm Văn Đồng đã diễn biến từ lâu chứ không chỉ là hiện tượng mới. Dư luận đang đặt câu hỏi, phải chăng hợp đồng mua bắn xăng này chỉ là cái cớ để hợp lý hóa hoạt động gom, tập kết khách tại cây xăng 386 Phạm Văn Đồng?

IMG_20160104_095845
Các cơ quan chức năng quận Bắc Từ Liêm đang căng mình ra để ngăn chặn, xử lý những sai phạm liên quan tới xe dù, bến cóc tồn tại trên địa bàn.

Hợp đồng này cũng đang gây khó khăn cho các cơ quan chức năng trong việc quản lý, kiểm tra việc đón, trả khách không đúng địa điểm quy định. Ông Nguyễn Khắc Huân, Đội phó đội Thanh tra giao thông Quận Bắc Từ Liêm cho rằng “Trong quá trình tuần tra, kiểm soát đảm bảo an toàn giao thông, mặc dù chúng tôi có nghiệp vụ có thể nhận thấy hiện tượng các xe khách mang nhãn Hà Sơn – Hải Vân có hoạt động đón trả khách sai quy định hay không? Nhưng chúng tôi vẫn gặp khó khăn trong việc xử lý vi phạm. Bởi lẽ, cây xăng 386 là cơ sở kinh doanh của công ty CP Đầu tư và Xây lắp Thành An 386 có quyền sở hữu, lực lượng thanh tra giao thông chúng tôi không thể tùy tiện đi vào để kiểm tra các xe có đón, trả khách trong đó.

Hơn nữa, Công ty CP vận tải Hà Sơn – Hải Vân và công ty CP Đầu tư và Xây lắp Thành An 386 đã có hợp đồng ký kết cung cấp xăng dầu. Khi các xe mang nhãn hiệu Hà Sơn – Hải Vân vào đổ xăng thì cũng tiện đón trả khách… lực lượng chức năng có vào mà họ bảo là đang đổ xăng và hành khách lên xuống là họ xuống nghỉ chân, đi vệ sinh…thì cũng khó lòng xử lý vi phạm được…Trước mắt, chúng tôi đã phối hợp với các cơ quan chức năng khác trong quận cùng vào cuộc. Đồng thời, tiến hành làm việc với lãnh đạo cây xăng 386 đề nghị không để xe Hà Sơn – Hải Vân đón trả khách trong cây xăng…họ đã đồng ý, còn thực hiện hay không thì cũng còn là một vấn đề nan giải như đã nói…”, Ông Nguyễn Khắc Huân nói.

Ý kiến của bạn

Bình luận