Chặn quốc lộ để tổ chức…hội chợ

Đường dây nóng 11/11/2015 06:12

Giao thông trên QL 28 đoạn qua TX Gia Nghĩa (Đắk Nông) gần nửa tháng nay trở nên hỗn loạn chỉ vì UBND tỉnh này cho chặn đường tổ chức hội chợ.

20151110182748-anh-5
Dù chặn quốc lộ làm hội chợ nhưng không hề thấy lực lượng chức năng đứng ra phân làn, hướng dẫn đảm bảo an toàn giao thông.

Hội chợ đang diễn ra là Hội chợ nông nghiệp thương mại Tây Nguyên 2015. Hội chợ do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức. Đơn vị được giao thực hiện là Hội Nông dân tỉnh Đắk Nông.

Ông Nguyễn Văn Xá – phó Chủ tịch thường trực Hội Nông dân tỉnh Đắk Nông cho biết, để triển khai thực hiện hội chợ, UBND tỉnh đã chọn địa điểm là đường Lý Thái Tổ và một phần đường 23/3 (quốc lộ 28) qua trung tâm thị xã Gia Nghĩa.

Theo ông Xá, thời gian triển khai hội chợ từ lúc chuẩn bị đến khi kết thúc kéo dài nửa tháng. Trong đó, thời gian chuẩn bị bắt đầu từ ngày mùng 1 đến 10/11 và thời gian diễn ra hội chợ từ ngày 10 đến 16/11. 

Ngay khi được tỉnh này chọn địa điểm và cho phép, đơn vị tổ chức tiến hành chặn một bên quốc lộ 28 để dựng rạp chuẩn bị cho hội chợ. Đoạn đường bị chặn kéo dài hơn 500 m, trong khu vực nội thị, dân cư đông đúc của thị xã Gia Nghĩa.

20151110182943-anh-2
Xe chỉ lưu thông được 1 chiều
20151110183041-anh-3--1-
Biển báo giữ xe hội chợ treo ngay trước UBND tỉnh Đắk Nông.

Đường bị chặn đã buộc người dân tham gia giao thông phải…vi phạm luật giao thông đó là chạy sang làn đường ngược chiều gây nên cảnh hỗn loạn. Không chỉ vậy, đoạn đường bị chặn còn là "mặt tiền" của nhiều trụ sở làm việc của các cơ quan nhà nước. Do đó, cán bộ nhân viên các cơ quan này khi đi làm việc, muốn vào cơ quan phải “qua cửa”…hội chợ.

“Đường bị chặn nên mỗi khi chạy xe qua đây tôi buộc phải đi sang làn đường ngược chiều. Điều đáng nói, đường bị chặn nhưng cả nửa tháng nay không thấy lực lượng chức năng cắm biển báo hướng dẫn hay phân công lực lượng phân luồng giao thông. Phương tiện lưu thông qua đây rất hỗn loạn và nguy hiểm.” – anh Nguyễn Quốc Quân (một tài xế) phản ánh.

20151110183132-anh-4
Người tham gia giao thông buộc phải vi phạm luật, đi vào làn đường ngược do đường bị chặn.

Trước bất cập trên, ông Nguyễn Văn Xá cho hay, Hội Nông dân tỉnh chỉ là đơn vị được giao thực hiện. Trước đó, UBND tỉnh đã có quyết định giao cho Sở GTVT, Sở Công an phối hợp triển khai lực lượng để đảm bảo an toàn giao thông. Tuy nhiên, việc các sở này đã triển khai lực lượng làm nhiệm vụ theo chỉ đạo của UBND tỉnh hay chưa thì Hội không thể biết được.

Theo ghi nhận của PV, đến chiều tối ngày 10/11 (tối 10/11 sẽ diễn ra lễ khai mạc hội chợ) tại hai đầu quốc lộ 28 (đoạn được chặn để tổ chức hội chợ) vẫn không thấy lực lượng chức năng nào đứng ra đảm bảo an ninh trật tự hay phân luồng giao thông khiến tình hình giao thông qua đây vẫn rất hỗn loạn.

Ý kiến của bạn

Bình luận