Cây cổ thụ bị gió thổi bật gốc, người đi đường tháo chạy

Giao thông 24h 02/07/2015 06:49

Chiều ngày 1-7, giông lốc kèm theo mưa lớn làm một cây cổ thụ trên đường Đinh Tiên Hoàng (phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM) bật gốc, đổ nghiêng.

docayemwv_nmzb
docayemwv_nmzb

Theo lời kể của người chứng kiến, khoảng 18 giờ trời muốn chuyển mưa, gió thổi rất mạnh. Mọi người chưa kịp định thần thì nghe một tiếng động lớn, quay lại đã thấy gốc cây cổ thụ bên đường bị gió “nhấc” hẳn lên. Cây đổ ngang sang một bên, đè lên một xe ô tô 12 chỗ biển số 53N-9347, nhiều xe máy và làm hư hại một số bảng hiệu các cửa hàng bên đường.

Theo thông tin ban đầu, tài xế điều khiển xe ô tô là ông Trần Trung Nghĩa (sinh năm 1961) ngụ tại Quận 7. Lúc này ông Nghĩa đang tấp xe vào lề để mua đồ. Bất ngờ cây xanh bật gốc, đổ xuống đè bẹp xe của ông.

docay2hrnz_kexs
Cây đổ ngã đè vào nhà bên đường.

Cùng lúc chị Phan Thị Thảo Hiền đi xe máy lưu thông qua đoạn đường này cũng bị va phải cây. Ông Nghĩa và chị Hiền bị xây xát nhẹ đã được đưa vào bệnh viện ngay sau đó.

do_cay_9_qfln
Gốc cây lộ trên mặt đất.
do_cay_3_qmva
Nhân viên công ty cây xanh thu dọn hiện trường.
do_cay_5_rkni
Xe chuyên dụng được điều đến.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an phường và cảnh sát giao thông đã có mặt tại hiện trường tiến hành điều tiết giao thông. Nhân viên Công ty TNHH Một thành viên công viên cây xanh TP.HCM cũng có mặt để cắt cây, thu dọn hiện trường. Hơn hai giờ đồng hồ sau, hiện trường vẫn còn ngổn ngang cành cây gãy và gốc cây lớn nằm chơ vơ bên đường.

Ý kiến của bạn

Bình luận