Cậu Thuỷ - Nhà ngoại cảm rởm nhận án chung thân

Tác giả: Tổng hợp

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 17/10/2015 16:38

Chiều 16-10, TAND tỉnh Quảng Trị tiếp tục thẩm vấn các bị cáo trong đường dây lừa đảo tìm hài cốt liệt sĩ do Nguyễn Văn Thúy (tức “cậu Thủy”) cầm đầu.


cậu thuỷ chung thân
"Cậu Thủy" thừa nhận hành vi lừa đảo của mình

Theo ông Lê Bảo Vân, đại diện Viện KSND tỉnh Quảng Trị, hành vi của các bị cáo đã xâm phạm vào nơi linh thiêng là các hài cốt liệt sĩ. Đây là hành vi nguy hiểm, đi ngược với đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc ta. Các bị cáo phải đươc cách ly khỏi xã hội một thời gian để nhận thức, sửa chữa hành vi của mình.

Tham gia phần bào chữa, các luật sư cho rằng các bị cáo đã tỏ ra ăn năn hối cải, nhiều người có thân nhân là các liệt sĩ, đề nghị tòa xem xét cho các bị cáo hưởng mức án nhẹ.

Sau khi nghị án, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Trị đã tuyên án "cậu Thủy" Nguyễn Văn Thúy phải chấp hành hình phạt chung là tù chung thân cho hai tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và xâm phạm mồ mả hài cốt.

Mẫn Thị Duyên (vợ Thúy) 25 năm tù, Mẫn Đức Phương (em vợ Thúy) 18 năm tù, Nguyễn Anh Chiều 5 năm tù, Nguyễn Trường Sơn 15 năm tù cùng về hai tội lừa đảo và xâm phạm mồ mả hài cốt.

Nguyễn Văn Hoành 23 năm tù về 3 tội lừa đảo, xâm phạm mồ mả hài cốt và trộm cắp tài sản.

Bị cáo Vũ Đức Chung được tòa tuyên 1 năm tù nhưng cho hưởng án treo về tội xâm phạm mồ mả hài cốt.

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Quảng Trị xác định, Thuý đã lên kế hoạch cùng đồng bọn lấy trộm khoảng 70 bộ hài cốt liệt sĩ vô danh ở nghĩa trang các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Kon Tum.

Mỗi lần lấy trộm hài cốt, vợ chồng Duyên giả làm khách viếng ở các nghĩa trang rồi đánh dấu vào các ngôi mộ vô danh. Ban đêm, Duyên cùng đồng bọn đến trải chiếu quanh mộ, cạy nắp rồi đào lấy hài cốt bên trong. Trước khi cất bốc hài cốt liệt sĩ, Thuý sai Phương, Hoành, Chiều chọn các địa điểm đào hố rồi đem hài cốt lấy cắp sắp xếp xuống đó cùng các hiện vật giả có khắc tên liệt sĩ vào đó.

Theo điều tra, từ năm 2010 - 2013, đường dây tìm mộ liệt sĩ do 'cậu Thuỷ' cầm đầu đã lừa đảo 8 gia đình thân nhân liệt sĩ, chiếm đoạt hơn một tỷ đồng.

Từ cuối năm 2012 đến giữa 2013, nhóm này tiếp tục lừa đảo, chiếm đoạt của một ngân hàng hơn 7 tỷ đồng qua 4 đợt cất bốc hài cốt tại Bình Phước, Đắk Lắk và Quảng Trị.

Ý kiến của bạn

Bình luận