Cặp mô tô điện Super SOCO giá từ 78,6 triệu

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Thị trường 25/02/2019 16:53

Đến từ công ty Áo Horwin, 2 mẫu xe Super SOCO TS và TC đã giúp "phổ cập hóa" kiểu dáng mô tô tới phân khúc xe điện giá rẻ.

 

xedoisong_super_soco_1_jepo
SOCO TS

 Hiện tại trên thị trường, những mẫu xe điện công suất nhỏ được sử dụng chủ yếu trong thành phố đã trở nên phổ biến tại nhiều nước trên Thế giới. Tuy nhiên, đa số chúng đều có kiểu dáng scooter, khiến nhiều người yêu phong cách nam tính mà những chiếc mô tô đem lại không cảm thấy" mặn mà. Nhận thấy nhu cầu từ nhóm khách hàng này, hãng Horwin tới từ Áo đã tung ra 2 mẫu xe điện mẫu xe Super SOCO TS và TC tại thị trường châu Âu.

 Về thiết kế, cả 2 chiếc Super SOCO đều có kiểu dáng của một mẫu mô tô truyền thống với khung dạng backbone khỏe khoắn. Dù được coi là 2 dòng xe khác nhau nhưng trên thực tế, Super SOCO TS và TC lại chia sẻ chung hoàn toàn thiết kế phần thân giữa, phuộc trước USD, phuộc sau monoshock và hệ thống phanh đĩa cho cả 2 bánh. Để tạo ra "cá tính" riêng cho mỗi chiếc xe, Horwin đã chỉ chỉnh sửa lại phần đầu, đuôi và, đĩa phanh mâm.

Trong 2 chiếc xe, Super HOCO TS có kiểu dáng của một chiếc naked bike hiện đại với mâm đúc 5 cánh kèm đĩa hoa, bảng đồng hồ màn hình đơn sắc, đèn pha cùng phần yên và đuôi vuốt nhọn. Với Super HOCO TC, Horwin đã lấy cảm hứng từ những chiếc mô tô cổ điển Anh Quốc - cụ thể hơn là những mẫu xe tracker với đèn pha chóa tròn, mâm 8 cây 2 tông màu kèm đĩa phanh đặc, đồng hồ tốc độ chỉ kim, yên "bánh mì" và ốp hai bên thân. Với TC, khách hàng cũng có nhiều lựa chọn cá nhân hóa hơn với các phụ kiện khác nhau.

xedoisong_super_soco_2_cwhc
SOCO TC

 Cung cấp sức mạnh cho cả hai chiếc Super HOCO là động cơ điện đặt ở moay-ơ bánh sau do hãng Bosch (Đức) cung cấp, với mô-men xoắn cực đại 120Nm trên TS và 150Nm trên TC. Công suất của chúng không được Horwin công bố chính xác nhưng với tốc độ tối đa giới hạn chỉ 45km/h, nhiều khả năng chúng cũng không quá mạnh mẽ. Cung cấp năng lượng cho động cơ điện hoạt động là những khối pin Li-ion được đặt ở giữa thân xe.

 Mỗi khối pin dung lượng 30Ah sẽ được sạc đầy trong 5 giờ và đem tới tầm hoạt động tối đa 80km. Với công nghệ sạc nhanh, chiếc xe có thể đi được khoảng 20-30km với 20 phút sạc. Như vậy, một chiếc Super SOCO "full option" với 2 khối pin trên lý thuyết sẽ chạy xa được 160km/h. Các khối pin có tay xách để dễ dàng tháo rời mà hoàn toàn không cần tới bất kỳ dụng cụ nào. Khu vực "bình xăng" trên mô tô truyền thống đã được Horwin tận dụng thành nắp khoang chứa pin, đồng thời cũng là một hộc chứa đồ nhỏ.

 Giống như nhiều mẫu xe hơi điện, cả 2 chiếc Super HOCO có khả năng tái tạo động năng khi giảm tốc để sạc lại cho pin, kéo dài tầm hoạt động lên tối đa 10% nữa. Việc điều khiển hoạt động của xe do bộ xử lý Field Oriented Control (FOC) đảm nhận. Không chỉ "đọc" phản ứng tay ga của người lái để tự động điều chỉnh sức mạnh của động cơ cho phù hợp, FOC còn có khả năng kết nối với smartphone qua ứng dụng riêng để thông báo các thông tin như dung lượng còn lại, tình trạng sạc, nhật ký hành trình...

 Để sở hữu Super SOCO TS, khách hàng tại châu Âu sẽ phải bỏ ra số tiền từ 2.990 Euro (tương đương 78,6 triệu đồng). Trong khi đó, bản Super SOCO TC đắt hơn một chút, đạt 3.290 Euro (tương đương 86,5 triệu đồng).

Ý kiến của bạn

Bình luận