Cấp kinh phí và công an bảo vệ cho biệt đội hút đinh ở QL.51

Giao thông 24h 17/06/2016 05:33

Chính quyền TP Biên Hòa (Đồng Nai) sẽ đưa nhóm hút đinh tình nguyện trở thành đơn vị trực thuộc UBND xã sở tại có quy chế và hỗ trợ kinh phí hoạt động, được công an bảo vệ.

 

Sẽ thành lập biệt đội hút đinh ở quốc
10 trong 14 thành viên nhóm hút đinh tình nguyện trên quốc lộ 51. Ảnh: Hữu Lợi 

Ngày 16/6, Chủ tịch UBND TP Biên Hòa (Đồng Nai) Phạm Anh Dũng, cho biết đã thưởng nóng 2 triệu đồng, trao bằng khen cho Nhóm thanh niên tình nguyện hút đinh vì có thành tích trong phòng chống “đinh tặc” trên quốc lộ 51.

Theo vị chủ tịch, nhóm này có tinh thần, trách nhiệm lớn trong việc ngăn chặn nạn rải đinh. Họ lấy việc đó làm niềm vui và không mưu cầu lợi ích khác.

“Nhóm hút đinh hình thành từ lâu nhưng chưa được hợp thức hóa. Chúng tôi đang làm các thủ tục để nhóm hoạt động chính quy, trực thuộc UBND xã Tam Phước (TP Biên Hòa) và có quy chế, hỗ trợ. Trong quá trình ngăn chặn đinh tặc, họ sẽ được công an bảo vệ”, ông Dũng nói.

Ông Phạm Anh Dũng cho biết thêm, nhóm thanh niên đã lấy tên Biệt đội hỗ trợ vì nhân dân - 117 để hoạt động nên chính quyền sẽ không thay đổi.

Đến thời điểm hiện tại, biệt đội có 14 thành viên, trong đó, Nguyễn Hữu Lợi (25 tuổi, ngụ xã Tam Phước) đứng đầu. Sắp tới, chính quyền TP Biên Hòa sẽ triển khai mô hình đội nhóm tương tự tại 30/30 phường, xã của thành phố để bài trừ tận gốc nạn rải đinh.

Ý kiến của bạn

Bình luận