Cao tốc Tp.HCm - Trung Lương xuống cấp:Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Ý kiến 22/10/2018 09:58

Mặt đường xuống cấp, xuất hiện nhiều gờ có độ chênh cao...khiến cho các phương tiện đang lưu thông tốc độ cao bị giảm tốc đột ngột khiến TNGT luôn rình rập

 

IMG_9138
Phương tiện lưu thông dày đặc trên tuyến cao tốc Tp.HCM - Trung Lương

Thời gian gần đây, người dân và nhiều tài xế lái xe đã phản ánh đến Tạp chí GTVT tình trạng mất ATGT trên tuyến đường cao tốc Tp.HCm Trung Lương khiến người dân tham gia giao thông vô cùng bất an. Bởi lẽ, không chỉ mặt  đường có dấu hiệu xuống cấp, xuất hiện nhiều gờ mà các tài xế còn sợ  đất đá bay lên làm vỡ cửa kính. 

Theo quan sát, bắt đầu từ Km 32 đến Km 38-Km 40 của đường cao tốc TP HCM - Trung Lương hướng từ Tp.HCM về Tiền Giang và ngược lại đều xuất hiện tình trạng mặt đường bị sụt lún, ổ gà nghiêm trọng.

Dù đã được dặm vá, tuy nhiên không thể nào "che" được tình trạng xuống cấp, bởi khi ngồi trên các phương tiện hành khách hay người dân đều bị "xốc" cũng như việc các tài xế phải thắng gấp do phương tiện đi trước không quen đường, không xử lý kịp dẫn đến bị lạc tay lái là điều thường xuyên xảy ra.

IMG_9143
Mặt đường bị chênh, sụt lún và ổ gà liên tục

Bên cạnh đó, tại khu vực cây xăng Thái Sơn, nhiều người dân phản ánh tình trạng các xe tải, xe container ra vào liên tục khiến giao thông hỗn loạn. Chưa kể đến các phương tiện ở đây, rửa xe khiến bụi bẩn tràn ra khu vực xung quanh. Việc đơn vị thu phí và các đơn vị duy tu bảo dưỡng đoạn tuyến này vẫn vô tư thu tiền nhưng việc cải tạo nâng cấp, duy tu bảo dưỡng lại càng khiến cho tuyến cao tốc ngày càng xuống cấp.

Được biết, trong nội dung hợp đồng mua bán quyền thu phí với giá trị 2.004,153 tỉ đồng, thời hạn 5 năm giữa Tổng công ty Đầu tư Phát triển và quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long và Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Yên Khánh. Việc thu phí được thực hiện kể từ ngày 1.1.2014.  Như vậy, đến ngày 1.1.2019, việc thu phí đoạn cao tốc này sẽ hết hạn theo hợp đồng.

Ý kiến của bạn

Bình luận