“Cào cào” điện cho trẻ em Husqvarna EE 5 cao cấp như xe người lớn

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 14/11/2018 14:28

Dù chỉ là một mẫu mô tô cho trẻ em, tuy nhiên chiếc xe địa hình Husqvarna EE 5 vẫn tiên phong sử dụng động cơ điện

 

xedoisong_husqvarna_ee_5_1_xiug
 


Tại nhiều nước phát triển, mô-tô không chỉ đơn thuần là phương tiện di chuyển hàng ngày mà còn là một thú vui giải trí, họ cũng coi đua xe là một môn thể thao nghiêm túc. Nhiều đứa trẻ đã làm quen với mô-tô từ rất sớm nhờ có những chiếc xe "ruồi" được thiết kế như người lớn. Thậm chí các bậc cha mẹ cũng ủng hộ con mình điều khiển xe từ sớm và tham gia vào những giải đua "nhí". Nhắm tới phân khúc này, chiếc mô tô "cào cào" Husqvarna EE 5 hoàn toàn mới đã vừa được ra mắt tại triển lãm EICMA 2018.

Trước đây, Husqvarna cũng đã từng có một mẫu xe dành cho trẻ nhỏ là chiếc TC 50 với động cơ 2 kỳ. Tuy nhiên so với TC 50, EE 5 là một mẫu xe đặc biệt và đột phá hơn nhiều. Không chỉ được trang bị các phụ tùng và công nghệ chế tạo cao cấp như các dòng "cào cào" cho người lớn, EE 5 còn đặc biệt bởi nó được trang bị động cơ điện. Thay vào vị trí của động cơ xăng truyền thống trên bộ khung xe là một mô-tơ vĩnh cửu có công suất 5kW hay 6,7 mã lực - lớn hơn cả một số mẫu xe dùng động cơ 4 kỳ 50cc hiện tại.

xedoisong_husqvarna_ee_5_2_ozre
 

 

 Ở ngay phía trên động cơ này là một khối pin 48V 907Wh được cấu thành từ 80 cell Li-ion, đem tới cho EE 5 khả năng hoạt động liên tục 2 tiếng. Do có kích thước khá nhỏ nên theo Husqvarna, thời gian sạc đầy 80% pin chỉ mất khoảng 45 phút. Với bộ sạc bên ngoài, EE 5 mất 70 phút để sạc đầy hoàn toàn pin. Vượt trội hơn cả nhiều mẫu mô tô địa hình cho người lớn, chiếc xe được trang bị tới 6 chế độ lái và được trang bị phuộc bơm khí XACT của hãng WP.

xedoisong_husqvarna_ee_5_3_ygcb
 

  Vào nửa sau của năm 2019, Husqvarna sẽ chính thức bán ra EE 5 với mức giá chưa được công bố. Với việc công bố chiếc xe, Husqvarna là một trong những thương hiệu mô tô lớn hiếm hoi trưng bày và công bố xe điện tại triển lãm EICMA 2018 - bên cạnh Vespa, Harley-Davidson và Kymco.

Ý kiến của bạn

Bình luận