Cảnh sát chặn nhóm mua hổ sống mang về Hà Nội nấu cao

Nhật ký cảnh sát 25/05/2017 17:24

Mua con hổ còn sống giá 1 tỷ đồng từ Nghệ An đưa về Hà Nội nấu cao, nhóm 5 người bị Công an quận Đống Đa phát giác.


nau_cao_ho
Nhóm 5 bị can tại cơ quan công an. Ảnh: N.H

Công an quận Đống Đa (Hà Nội) ngày 24/5 cho biết đơn vị đã khởi tố 5 bị can, trong đó có Lê Hồng Vân (41 tuổi, quê Điện Biên) để điều tra hành vi Vi phạm các quy định về bảo vệ động vật thuộc danh mục loài nguy cấp quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ và Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Trao đổi với PV, một cán bộ Đội cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế công an quận này cho hay tối 12/5, lực lượng chức năng bắt quả tang Vân và 4 đồng phạm đang có hành vi mua bán, vận chuyển trái phép động vật quý hiếm trên địa bàn phường Nam Đồng.

Cảnh sát đưa 5 nghi phạm cùng chiếc xe tải biển kiểm soát tỉnh Nghệ An chở một cá thể hổ còn sống, nhiều loại xương động vật khác và gói thuốc phiện dùng để nấu cao về trụ sở.

Tại cơ quan công an, Vân khai được một người đặt mua con hổ với giá 7 triệu đồng/kg để mang ra Hà Nội nấu cao, thỏa thuận tiền công nấu là 40 triệu đồng.

Do quen biết, anh ta mua cá thể hổ nặng 200 kg với giá 1 tỷ đồng ở Nghệ An rồi thuê Nguyễn Thành Công (40 tuổi, quê Hà Tĩnh) lái xe tải chở hổ ra Hà Nội. Sau đó, Vân thuê Nghĩa (29 tuổi), Lệ (27 tuổi) và Khính (38 tuổi, cùng quê Nghệ An) đi theo để nấu cao.

Khi nhóm này đang gặp nhau để nhận hàng thì bị cảnh sát phát giác. Theo điều tra viên, nếu thương vụ trái phép này trót lọt, Vân hưởng lãi gần 400 triệu đồng.

Ý kiến của bạn

Bình luận