Cảnh sát bóc mẽ 'nữ quái lừa đảo' vờ mang thai

Nhật ký cảnh sát 19/12/2017 09:57

Tại cơ quan điều tra, Liên nói bản thân đang mang thai. Lời khai trên của "nữ quái" đã bị cảnh sát bóc mẽ ngay sau đó.

lien_2
Moong Thị Liên ở giữa và hai thiếu nữ giả vờ tìm việc làm. Ảnh: Phạm Hòa.

Trao đổi với PV ngày 19/12, thiếu tá Lô Văn Thao, Phó trưởng Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết cơ quan điều tra đã quyết định khởi tố, bắt tạm giam Moong Thị Liên (24 tuổi, trú tại xã Chiêu Lưu) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Liên quan vụ án, nhà chức trách cũng áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Xeo Thị Dung (25 tuổi, đang mang thai) và Lương Thị May (17 tuổi), trú cùng địa phương.

Theo kết quả điều tra, do có mâu thuẫn tiền bạc với chị Hồ Thị Sáng (39 tuổi, trú tại huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) nên Liên có ý định trả thù đồng thời lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Khi biết người phụ nữ 39 tuổi này đang cần tìm người giúp việc, 9X chủ động gọi điện thông báo ở quê có hai người đang tìm việc làm.

Sau khi liên hệ Dung và May đóng giả là người đi xin việc, Liên đã chủ động hẹn gặp chị Sáng. Chị Sáng đồng ý thuê 2 cô gái với mức lương mỗi người 5 triệu đồng/tháng

Theo kịch bản đã chuẩn bị sẵn, hai cô gái xin chị Sáng ứng tiền công trước mỗi người hai triệu đồng. Cầm đủ 4 triệu đồng ứng trước, cả ba tìm cách bỏ trốn.   

Biết mình bị lừa, chị Sáng làm đơn tố cáo gửi cơ quan Công an huyện Kỳ Sơn.

"Tại cơ quan công an, Liên khai mình đang mang thai. Tuy nhiên, khi cảnh sát đưa đi khám thì sự thật không phải vậy", trung úy Trần Thanh Tùng, điều tra viên vụ án cho hay.

Moong Thị Liên đã có chồng. Trong khi chồng đang đi tù, cô gái 24 tuổi này lại ở nhà chung sống với một người đàn ông khác.

Đây là chiến công đầu tiên của Công an huyện Kỳ Sơn trong đợt ra quân tấn công trấn áp tội phạm đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018.

Ý kiến của bạn

Bình luận