Cảng vụ ĐTNĐ KVI: Nâng cao công tác tuyên truyền bảo đảm ATGT đường thủy

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 07/02/2016 09:29

Năm 2015, Cảng vụ ĐTNĐ KVI (Cảng vụ I) đã không để xảy ra một sự cố mất an toàn nào trên địa bàn trách nhiệm được giao quản lý. Công tác tuyên truyền hướng dẫn cũng được triển khai thực hiện có chiều sâu, công tác kiểm tra, phát hiện xử lý vi phạm triệt để hơn so với các năm trước.


Cảng vụ I đã thực hiện việc ký cam kết nghiêm chỉnh chấp hành các quy định đảm bảo ATGT ĐTNĐ đối với chủ cảng, bến, chủ phương tiện; đôn đốc, giám sát chủ cảng bến thực hiện nghiêm túc nội dung cam kết về việc xếp hàng hóa đúng tải trọng cho phép lên phương tiện giao thông đường bộ; triển khai tới 100% chủ cảng bến trong địa bàn quản lý cam kết không xếp hàng quá tải lên phương tiện vận tải.

_DSC6385_Snapseed
Tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm về cảng, bến và phương tiện 

Kết quả, trong năm 2015, Cảng vụ ĐTNĐ khu vực I đã tổ chức tuyên truyền tới hàng chục nghìn lượt thuyền viên và phương tiện về các quy định đảm bảo ATGT ĐTNĐ trong địa bàn được giao quản lý.

Để công tác quản lý hoạt động các cảng, bến thủy nội địa đi vào nền nếp, lãnh đạo Cảng vụ I đã chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra thực tế để kịp thời chấn chỉnh, yêu cầu các chủ cảng, bến thực hiện đầy đủ các quy định về ATGT ĐTNĐ; đồng thời, lập kế hoạch tổng kiểm tra rà soát lại tất cả các cảng, bến trong khu vực quản lý, đánh giá hoạt động cảng, bến, đề ra phương án để tăng cường hiệu quả công tác quản lý.

Ngoài ra, Cảng vụ I đã phối hợp với Chi cục ĐTNĐ phía Bắc, chính quyền các địa phương tổ chức rà soát các doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu xây dựng cảng, bến để hướng dẫn các thủ tục cống bố, cấp phép hoạt động. Tính đến 31/12/2015, tổng số cảng, bến trong khu vực trách nhiệm là 43 cảng và 243 bến.

Ngay từ đầu năm, Cảng vụ I đã xây dựng kế hoạch kiểm tra liên ngành, tăng cường và đổi mới công tác phối hợp liên ngành tập trung kiểm tra, xử lý các trọng điểm về ATGT để đạt hiệu quả cao; phối hợp chặt chẽ với đoàn kiểm tra liên ngành TP. Hải Phòng, Chi Cục ĐTNĐ phía Bắc, Thanh tra Sở GTVT tỉnh Hải Dương để xử lý các bến trái phép và phương tiện chở quá vạch dấu mớn nước…

Thực hiện chỉ đạo của Cục ĐTNĐ Việt Nam về việc siết chặt quản lý vận tải thủy, đặc biệt trong tháng 9/2015 - tháng cao điểm về đảm bảo TTATGT, đơn vị đã triển khai kế hoạch chuyên đề tăng cường kiểm tra xử lý đối với phương tiện thủy nội địa, tàu biển chở hàng quá khổ, quá trọng tải đăng kiểm, vạch dấu mớn nước an toàn.

Với sự chỉ đạo và sự “vào cuộc” quyết liệt của tất cả cán bộ, cảng vụ viên, công tác xử phạt vi phạm hành chính năm 2015 tăng cao so với năm 2014, xử phạt tiền tổng số 487 trường hợp; đặc biệt, đã tiến hành xử phạt đối với cả chủ cảng, bến, số phương tiện vi phạm bị xử phạt tăng 137%, số tiền xử phạt thu hơn 587 triệu đồng, tăng tới 387,3%. Sau khi xử phạt, ý thức chấp hành pháp luật của chủ phương tiện chủ cảng, bến được tăng lên rõ rệt, đảm bảo an toàn tuyệt đối hoạt động của cảng bến và phương tiện ra vào cảng bến.

Ý kiến của bạn

Bình luận