Cảng vụ ĐTNĐ khu vực I:Nỗ lực trong công tác bảo đảm trật tự ATGT

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 28/06/2017 13:35

Quảng Ninh với tổng chiều dài 448,9km. Trong 6 tháng đầu năm 2017, bằng nhiều nỗ lực, CB, CNVC trong đơn vị đã hoàn thành nhiệm vụ được giao.

 

các phương tiện luôn được cảng vụ viên kiểm tra đi
các phương tiện luôn được cảng vụ viên kiểm tra đi

Theo ông Đặng Xuân Thủy - Phó giám đốc Cảng vụ ĐTNĐ Khu vực I (Cảng vụ I), đơn vị đã tăng cường công tác quản lý cảng, bến trong khu vực trách nhiệm được giao; tích cực tuyên truyền, hướng dẫn các chủ cảng, bến chấp hành nghiêm Luật Giao thông ĐTNĐ.

Riêng công tác kiểm soát trọng tải phương tiện tại cảng, bến, Cảng vụ ĐTNĐ khu vực I chỉ đạo các đại diện tăng cường tổ chức cho 199 chủ cảng, bến thực hiện cam kết không xếp hàng quá tải trọng cho phép lên phương tiện đường bộ và đường thủy.

Trong 6 tháng đầu năm, lực lượng Cảng vụ ĐTNĐ khu vực I đã tiến hành xử phạt 142 phương tiện vi phạm với tổng số tiền hơn 234 triệu đồng, đã tiến hành làm thủ tục cho 14.846 lượt phương tiện thủy với tải trọng hơn 12 triệu tấn hàng hóa thông qua cảng.

Cảng bến do Cảng vụ 1 quản lý
Cảng bến do Cảng vụ 1 quản lý

 

Để đảm bảo TTATGT, phòng chống bão lũ và TKCN trong phạm vi quản lý, 6 tháng đầu năm 2017 đơn vị đã quán triệt và tuyên truyền sâu rộng công tác đảm bảo TTATGT, phòng chống bão lũ và tìm kiếm cứu nạn đến toàn thể CB, CNV, các chủ cảng, bến, phương tiện và tăng cường công tác kiểm tra, do đó trong thời gian qua các cảng, bến và phương tiện trên địa bàn quản lý được đảm bảo an toàn tuyệt đối, không để xảy ra bất cứ một vụ tai nạn hay sự cố mất an toàn nào.

Đánh giá về kết quả hoạt động, ông Thủy cho biết thêm: Tuy gặp nhiều khó khăn song Đảng ủy, Ban Giám đốc Cảng vụ đã chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, ổn định tư tưởng CB, CNV; xây dựng mối đoàn kết thống nhất, nâng cao tinh thần trách nhiệm xây dựng cơ quan đơn vị; chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn đổi mới công tác quản lý, khoa học, chính quy; nâng cao hiệu lực hiệu quả trong công tác quản lý cảng bến, phương tiện để hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Mặc dù vậy, ông Thủy cũng đánh giá, trên các tuyến sông vẫn còn tình trạng bến thủy nội địa hoạt động không phép, ý thức chấp hành pháp luật của một số chủ cảng, bến, chủ phương tiện chưa tốt, gây khó khăn trong công tác quản lý. Nguyên nhân chủ yếu là do công tác quản lý nhà nước về ĐTNĐ trên toàn quốc đến nay chưa được đồng bộ, tình trạng chia cắt, đan xen địa bàn quản lý cảng bến; một số chế tài xử lý vi phạm còn chưa cụ thể, đồng thời ý thức chấp hành pháp luật của một số chủ cảng, bến, phương tiện chưa cao, thậm chí còn có những trường hợp chống đối, bất hợp tác.

Trong 6 tháng cuối năm 2017, vượt qua khó khăn để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, Cảng vụ I tập trung đảm bảo việc chấp hành các quy định của pháp luật về TTATGT ĐTNĐ và phòng ngừa ô nhiễm môi trường trong phạm vi quản lý.

Cảng vụ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra việc chấp hành TTATGT ĐTNĐ, thực hiện đúng và đầy đủ các quy trình làm thủ tục cho phương tiện ra, vào cảng, bến thủy nội địa; phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức các đợt kiểm tra liên ngành; kiên quyết xử phạt đối với các hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông ĐTNĐ, đặc biệt là các lỗi về quá tải, thiếu bằng cấp chuyên môn nghiệp vụ, thiếu trang thiết bị an toàn...; tổ chức thực hiện kế hoạch chuyên đề kiểm tra, kiểm soát việc bốc xếp hàng hóa quá tải trọng lên xe ô tô tại cảng, bến thủy nội địa

Ý kiến của bạn

Bình luận